Tin mới

Video: Cá mập voi quý hiếm thoi thóp sống bị cắt thành từng khúc giữa chợ

Thứ bảy, 08/08/2015, 18:49 (GMT+7)

Hơn 20 người đã chứng kiến cảnh cá mập voi quý hiếm vẫn đang cố gắng thở trên mặt đất bị xẻ thành từng khúc, một số người còn chụp hình "tự sướng" bên cạnh con cá.\n 

Hơn 20 người đã chứng kiến cảnh cá mập voi quý hiếm vẫn đang cố gắng thở trên mặt đất bị xẻ thành từng khúc, một số người còn chụp hình "tự sướng" bên cạnh con cá gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc.

[mecloud]MbSgeZlcu0[/mecloud]Đoạn video được một người đàn ông đăng tải lên mạng xã hội, ông cho biết đã quay tại thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông ghi lại cảnh hai người đàn ông Trung Quốc dùng lưỡi cưa lớn để xẻ thịt một con cá mập voi nằm thoi thóp trên mặt đất, xung quanh có rất nhiều người. Tuy nhiên, nguồn gốc của con cá và địa điểm xảy ra vụ việc vẫn đang được  điều tra.

Cộng đồng mạng Trung Quốc bày tỏ sự bất bình trước cảnh tượng trên vì nó quá tàn bạo.

Con cá trong đoạn video được nha khoa học Wang Dong thuộc Hiệp hội Khoa học Songshuhui xác nhận là cá mập voi. Chúng có thể dài tới 12 m khi trưởng thành và sống từ 70 đến 100 năm. Con cá mập voi lớn nhất từng được phát hiện dài 12,65 m và nặng tới 21,5 tấn.

Loài này nằm trong danh sách động vật quốc gia cần bảo vệ ở cấp hai. Luật pháp quy định ngư dân phải trả tự do cho cá mập voi ngay lập tức nếu bắt được loài cá này. Nó cũng nằm trong danh sách cần bảo vệ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.


Dã Quỳ (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá mập voi