Tin mới

Bé gái có khối u to như quả bóng sau gáy được cứu sống

Thứ ba, 19/01/2016, 14:44 (GMT+7)

Một bé gái 4 tuổi tại Ấn Độ có khối u to bằng quả bóng phía sau gáy đã được các bác sĩ phẫu thuật và cứu sống thành công. 

Một bé gái 4 tuổi tại Ấn Độ có khối u to bằng quả bóng phía sau gáy đã được các bác sĩ phẫu thuật và cứu sống thành công. 

[mecloud]R3Sc3Bl8Py[/mecloud] Thông tin trên Daily Mail cho biết, cô bé Renu (4 tuổi) đến từ  Uttar Pradesh của Ấn Độ đã phải sống chung với một khối u hiếm gặp mọc trên đầu từ khi chào đời. Khi lên 4 tuổi, khối u đã phát triển to bằng một quả bóng đã và có thể sẽ nổ bất cứ khi nào, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Bé gái 4 tuổi có khối u to như quả bóng trên đầu. Ảnh: Daily Mail

Mẹ của cô bé cho biết "Sau khi Renu chào đời bình thường như những đứa trẻ khác, chúng tôi phát hiện một bướu nhỏ trên đầu cô bé. Ban đầu, chúng tôi nghĩ đó chỉ là mụn, nhưng nó phát triển ngày càng to hơn. Con bé thường khóc khi tôi chạm vào bướu hay đặt bé nằm ngủ”.

Chứng kiến cảnh khối u ngày càng phát triển và lớn trên đầu của con mình, gia đình cô bé đã không thể đưa con mình đi phẫu thuật do họ không đủ tiền để chi trả cho ca mổ.

Bé gái đã được phẫu thuật và cứu sống thành công. Ảnh: Daily Mail

Ngay sau khi câu chuyện đáng thương của cô bé được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng

Ông Akhilesh Yadav, người đứng đầu bang Uttar Pradesh đã kêu gọi mọi người ủng hộ để giúp Renu có tiền thực hiện ca phẫu thuật. 

Cuối tháng 12/2015, ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trên đầu cho bé Renu đã được tiến hành tại bệnh viện trường đại học Y King George ở thành phố Lucknow, Ấn Độ.

Theo đó, khối u trên đầu bé Renu là khối u não encephalocele, một ống khuyết tật thần kinh khiến hộp sọ không đóng hoàn toàn và tạo nên khe hở khiến cho mô não, màng não thò ra. Đây là trường hợp thứ 2 được ghi nhận trên thế giới.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news