Tin mới

Video cận cảnh lươn điện nhảy khỏi mặt nước, phóng điện giết chết cá sấu

Thứ năm, 09/06/2016, 14:14 (GMT+7)

Các nhà khoa học đã chứng mình lươn điện có thể nhảy khỏi mặt nước và truyền điện áp giật chết đối phương thậm chí là còn đáng sợ hơn thế.

Các nhà khoa học đã chứng minh lươn điện có thể nhảy khỏi mặt nước và truyền điện áp giật chết đối phương thậm chí là còn đáng sợ hơn thế.

[mecloud] vDPJfULFPg[/mecloud]

Hành động phóng điện của lươn đã được nhóm nghiên cứu của trường Đại học Vanderbilt đã tiến hành một loạt các thí nghiệm để chứng minh. 

Xem video dưới đây để thấy khả năng phóng điện giết chết đối phương của lươn điện. Khi bị cá sấu tấn công nó đã phóng điện giết chết sát thủ đầm lầy to lớn.

[mecloud] Lyj4tyfRiq[/mecloud]

Trước đó, những giả thuyết của nhà sinh vật học thế kỷ 19, Alexander von Humborlt về loài lươn điện bị cho là phóng đại thì nay đã được chứng minh. Trong một chuyến đi thực địa đến lưu vực sông Amazon vào năm 1800, nhà sinh vật học Humboldt cho biết loài lươn có thể nhảy khỏi mặt nước và truyền một điện áp đủ để giật chết một con ngựa.

Kể từ đó không có nghiên cứu khoa học nào về hành vi này của loài lươn điện khiến nhiều người tin rằng hành vi hành đã bị các nhà khoa học nổi tiếng phóng đại lên. 

Lươn điện (cá chình điện) nhảy lên mặt nước, phóng điện khi bị tấn công. Ảnh cắt từ clip thí nghiệm

Nhưng mới đây, nhà sinh vật học Ken Catania đã chỉ ra rằng loài lươn này thậm chí còn đáng sợ hơn nhiều Humboldt đề cập trước đây. Khi lươn ở ngập dưới nước, sức mạnh các xung điện của nó được phân tán đều khắp trong nước, nhưng khi nhắm tới một mục tiêu nào, toàn bộ điện áp này sẽ được truyền trực tiếp ra ngoài cho cuộc tấn công.

Để hình dung rõ hơn điều này, Catania đã thử nghiệm bằng một cánh tay được bảo vệ bằng vỏ nhựa và mọt đầu cá sấu nhựa nối với tấm kim loại dẫn điện và một mạng lưới đèn LED đã sáng rực rỡ sau khi bị lươn tấn công. 

Và điều này rút ra từ những thí nghiệm này là cả ở trong hay ngoài nước, loài lươn đều rất đáng sợ. 

Xem thêm:

[mecloud] bJVGlNj6CL[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news