Tin mới

Video: Cảnh đón tiếp Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài

Thứ hai, 23/05/2016, 08:28 (GMT+7)

Sau khi bước xuống khỏi chuyên cơ Air Force One, Tổng thống Mỹ Obama nhận hoa, bắt tay với một nữ sinh Việt Nam và hỏi thăm các đại diện ngoại giao Việt Nam.

Sau khi bước xuống khỏi chuyên cơ Air Force One, Tổng thống Mỹ Obama nhận hoa, bắt tay với một nữ sinh Việt Nam và hỏi thăm các đại diện ngoại giao Việt Nam.

Đúng 9h30 tối 22/5, chuyên cơ chở Tổng thống Obama đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

[mecloud]j2FWkfkz5p[/mecloud]

Phái đoàn ngoại giao Việt Nam đón tiếp Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài gồm Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Đại sứ VN tại Mỹ Phạm Quang Vinh, Vụ trưởng Vụ Đối ngoại, Văn phòng Chủ tịch nước, Nguyễn Vũ Hà Lê, và Cục trưởng Cục Lễ tân, Bộ Ngoại giao Mai Phước Dũng.

Sau đó, ông Obama được các mật vụ hộ tống lên xe Cadillac One mang biệt danh "Quái thú" để rời sân bay quốc tế Nội Bài, hướng về khách sạn Marriott.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiếc chuyên cơ đã hạ cánh xuống Nội Bài an toàn tuyệt đối và được đảm bảo trong điều kiện an ninh nghiêm ngặt nhất.

Sáng nay (23/5), ông Obama sẽ ký văn kiện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sau đó dự kiến gặp Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân tại nhà sàn Hồ Chủ tịch.

Được biết, nữ sinh vinh dự được tặng hoa và cũng là người được Tổng thống Obama bắt tay đầu tiên là Trần Mỹ Linh, sinh năm 1995, hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ học - Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news