Tin mới

Video: Chiến hạm Nga phóng hỏng tên lửa trong Ngày Hải quân

Thứ hai, 27/07/2015, 09:45 (GMT+7)

Trong khi tham gia duyệt đội hình trên biển để phô diễn sức mạnh trong Ngày Hải quân, một chiến hạm Nga tại quân cảng Sevastopol đã phóng hỏng tên lửa.

Trong khi tham gia duyệt đội hình trên biển để phô diễn sức mạnh trong Ngày Hải quân, một chiến hạm Nga tại quân cảng Sevastopol đã phóng hỏng tên lửa.

Hôm 26/7, Hải quân Nga đã tiến hành các hoạt động chào mừng Ngày Hải quân tại các quân cảng lớn trên cả nước.

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Hạm đội phương Bắc, Hạm đội Baltic, Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Caspi đã tham gia duyệt đội hình trên biển để phô diễn sức mạnh và kỷ niệm ngày lễ trọng đại này.

Tuy nhiên, tại quân cảng Sevastopol, mọi thứ có vẻ đã không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch.

Theo Russia Today, đoạn video do người xem ghi lại cho thấy một chiến hạm Nga tại đây đã phóng hỏng tên lửa khi trình diễn.

[mecloud]WjoVatrvT3[/mecloud]

Sự cố xảy ra khi khinh hạm Ladny (lớp Krivak) cố phóng tên lửa vào một mục tiêu giả định.

Hình ảnh từ một video cho thấy sau khi được phóng đi từ tàu Ladny, tên lửa đã vỡ ra và rơi xuống biển. Rất may, không có ai bị thương.

Ngày Hải quân được kỷ niệm hàng năm tại Nga vào Chủ nhật cuối cùng trong tháng 7. Năm nay, ngày lễ được tổ chức vào ngày 26.

Tổng thống Vladimir Putin đã có mặt để tham dự lễ kỷ niệm Ngày Hải quân tại Baltiysk, Kaliningrad.

Cũng trong dịp này, Hải quân Nga nhận được một món quà lớn - chiếc tàu tình báo đầu tiên của dự án 18.280 đã được chuyển giao cho hạm đội chiến đấu. Con tàu này được thiết kế để đảm bảo thông tin liên lạc và quản lý lực lượng hải quân, tiến hành chiến tranh điện tử, trinh sát điện tử và theo dõi các thành phần của hệ thống phòng thủ tên lửa và tên lửa phòng không của Mỹ.

Theo nhận định của cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga, Hải quân Nga là "một trong những công cụ quan trọng nhất phục vụ Chính sách đối ngoại của Nhà nước, có chức năng bảo vệ lợi ích của Liên bang Nga và các đồng minh của Matxcơva trên các đại dương thế giới bằng phương tiện quân sự".

Xem thêm video tàu chiến Trung Quốc phóng tên lửa khi diễn tập trên Biển Đông:

[mecloud]ZwWckm2AHf[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news