Tin mới

Video: Cuộc chạm trán đầy kịch tích của rắn hổ mang và thằn lằn monitor

Thứ tư, 29/07/2015, 11:00 (GMT+7)

Mặc dù ra sức hù dọa bằng cách phô trương kích cỡ cơ thể và nhận lại một cú quật đuôi của thằn lằn để chiếm mồi nhưng rắn hổ mang lại bị chưng hửng vì trước đó thằn lằn đã xơi tái con mồi là một ổ trứng của cá sấu.\n 

Mặc dù ra sức hù dọa bằng cách phô trương kích cỡ cơ thể và nhận lại một cú quật đuôi của thằn lằn để chiếm mồi nhưng rắn hổ mang lại bị chưng hửng vì trước đó thằn lằn đã xơi tái con mồi là một ổ trứng của cá sấu.

[mecloud]o6EUpbsTgQ[/mecloud]Phát hiện nơi ấp trứng của cá sấu, rắn hổ mang định tới kiếm chác, nhưng không ngờ đụng độ thằn lằn monitor. Cả hai con vật tìm mọi cách hù dọa đối thủ bằng cách cố tăng kích cỡ cơ thể. Rắn hổ mang ra đòn tấn công trước. Thằn lằn monitor quyết định rút lui, nhưng trước đó không quên dùng chiếc đuôi to lớn quật mạnh một cú trời giáng trả đũa rắn độc.

Rắn hổ mang hí hửng độc chiếm ổ trứng, nhưng chưng hửng nhận ra chúng chỉ còn lớp vỏ. Thằn lằn monitor thậm chí đã nhanh chân xơi tái miếng mồi ngon trước cuộc đụng độ với nó.

Trong một trường hợp khác, thằn lằn monitor cũng đành bỏ cuộc khi định xâm chiếm tổ chim của cặp chim dikkop chọn làm tổ trên một bờ sông.

Cặp chim dikkop đã phải hợp sức chống lại thằn lằn monitor bằng cách xù lông cánh khiến chúng to lớn và đáng sợ hơn, đồng thời chủ động mổ tấn công kẻ thù.

[mecloud]GOmt7x0Mfb[/mecloud]

Thằn lằn monitor là động vật săn mồi hung hãn, được trang bị các vũ khí tấn công đáng sợ như hàm răng và móng vuốt sắc nhọn cùng chiếc đuôi lớn. Những cá thể thằn lằn trên có thể dài tới hơn 1,5m.

Thức ăn ưa thích của chúng là cú, các loài bò sát, mèo và các loại trứng.

Xem thêm:Voi con một mình chống trả 14 con sư tử

[mecloud]T3zwzPbuNL[/mecloud]

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thằn lằn monitor