Tin mới

Video: Cuộc gặp mặt kỳ diệu của 2 mẹ con sau 37 năm

Thứ ba, 01/03/2016, 15:21 (GMT+7)

Sau 37 năm mỏi mòn tìm “người mẹ” trong tấm ảnh, ngày gặp mặt, họ ôm trầm lấy nhau khóc không nói nên lời.

Sau 37 năm mỏi mòn tìm “người mẹ” trong tấm ảnh, ngày gặp mặt, họ ôm trầm lấy nhau khóc không nói nên lời.

Tháng 2 của 37 năm về trước, bà Bùi Thị Mùi ở khu 7, xã Hanh Cù, Thanh Ba, Phú Thọ khi đó đang là trung sĩ thuộc đại đội 3, tiểu đoàn 19 vận tải, trực thuộc sư đoàn 346, Quân khu 1 chiến đấu tại Cao Bằng chống quân xâm lược Trung Quốc.

Ngày 17/2/1979, Trung Quốc bất ngờ tấn công xâm lược đồng loạt 6 tỉnh biên giới phía Bắc. Do lực lượng địch quá đông, sau vài ngày chống đỡ đơn vị của bà được lệnh rút về hậu cứ để bảo toàn lực lượng, củng cố phòng tuyến chống địch.

Trên đường rút, nhóm của bà gồm 7 người phát hiện một bé gái hơn 2 tuổi ngồi khóc bên người mẹ bị thương, máu đầm đìa bên chân phải.

Hình ảnh Cuộc gặp gỡ kỳ diệu của 2 “mẹ con” sau 37 năm số 1
Bức ảnh bà Mùi bế chị Hiền chụp tháng 2/1979.

Đồng đội bà cõng người mẹ, còn bà bế đứa bé đi xuyên rừng suốt 1 ngày đêm. Khi ra đến trạm phẫu phía sau cầu Tài Hồ Sìn. Khi đó quân ta đã đóng ở đó để chuyển người bị thương về hậu cứ chữa trị. Tại đây, một phóng viên chiến trường đã chụp lại hình ảnh bà bế trên tay đứa bé chạy ra từ nơi lửa đạn. Sau khi chụp xong bức ảnh, bà quay trở lại chiến trường tìm đồng đội, đơn vị để tập hợp, kiến thiết lại tiếp tục chiến đấu. Còn em bé và mẹ được giao cho đồng đội chở về hậu cứ chăm sóc.

Sau đó, bức ảnh trên được đăng trên báo Quân Đội Nhân Dân ngay trong năm 1979. Cô bé năm nào cùng gia đình luôn giữ bức ảnh và từ thời điểm đó cho đến nay, gia đình đã cố gắng đi tìm cô bộ đội ngày nào để gặp mặt, nói lời cảm ơn bà Mùi, người mẹ thứ 2 trong cuộc đời cô bé.

Nhờ sự giúp đỡ của báo Thanh Niên, mẹ con bà Mùi đã có cuộc gặp mặt đầy cảm động.

Video cuộc gặp mặt sau 37 năm: 

[mecloud]zH9KElZENU[/mecloud]

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news