Tin mới

Video: Đặc nhiệm Mỹ đột kích IS, giải cứu 70 con tin

Chủ nhật, 25/10/2015, 14:55 (GMT+7)

Một đoạn video vừa được đăng tải trên trang tin tức của người Kurd ghi lại cảnh các đặc nhiệm Mỹ và lực lượng người Kurd đột kích một căn cứu IS, giải cứu nhiều con tin.

Một đoạn video vừa được đăng tải trên trang tin tức của người Kurd ghi lại cảnh các đặc nhiệm Mỹ và lực lượng người Kurd đột kích một căn cứu IS, giải cứu nhiều con tin.

Đoạn video được cho là được quay tại một nhà tù của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở bắc Iraq. Theo ước tính, khoảng 70 tù nhân đã được giải cứu, trong đó có 20 lính Iraq, số còn lại là người dân địa phương cũng như một số phiến quân IS bị cáo buộc làm gián điệp.

Trước khi đưa các con tin đến trực thăng để rời đi, lính đặc nhiệm kiểm tra rất kĩ để đảm bảo rằng IS không gắn áo chứa thuốc nổ hoặc vũ khí khác lên người họ.

[mecloud]GzRW7e9pKC[/mecloud]

Phần sau của đoạn video cho thấy các con tin di chuyển qua một "vùng nguy hiểm", nơi họ có thể trúng hỏa lực của đối phương. Đặc nhiệm người Kurd và Mỹ đã yểm trợ để họ di chuyển đến nơi an toàn.

Theo các quan chức Mỹ, ít nhất 30 đặc nhiệm Mỹ và 40 lính người Kurd đã tham gia cuộc đột kích hôm 22/10. Quân đội Mỹ ban đầu dự định chỉ yểm trợ trên không, chở người bằng trực thăng và cố vấn, nhưng sau đó trực tiếp nhập cuộc khi lực lượng Kurd bị thương vong.

Trong chiến dịch này, Joshua Wheeler, một binh sĩ Mỹ thương nặng sau khi trúng đạn của IS trong khu nhà tù. Joshua Wheeler qua đời khi được chuyển đến Irbil.

Đây cũng là lần đầu tiên lực lượng Mỹ chịu tổn thất về người khi tác chiến tại Iraq kể từ tháng 11/2011.

Xem thêm video IS thả bóng bay chứa bom tấn công chiến đấu cơ Nga:

[mecloud]PgCJikKGfZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news