Tin mới

Video: Gánh xiếc ép cá heo nhảy qua vòng lửa gây phẫn nộ

Chủ nhật, 11/12/2016, 09:50 (GMT+7)

Một gánh xiếc Indonesia thường xuyên kéo cá heo khỏi hồ bơi, nuôi nhốt trong các thùng gỗ và liên tục di chuyển quãng đường dài, đỉnh điểm gây phẫn nộ là màn biểu diễn cá heo nhảy qua vòng lửa

Một gánh xiếc Indonesia thường xuyên kéo cá heo khỏi hồ bơi, nuôi nhốt trong các thùng gỗ và liên tục di chuyển quãng đường dài, đỉnh điểm gây phẫn nộ là màn biểu diễn cá heo nhảy qua vòng lửa.

[mecloud]b3uP39SigC[/mecloud]

Đoạn video được Ric O'Barry, giám đốc  tổ chức bảo tồn Dolphin Project chia sẻ. Theo đoạn video, cá heo nhảy khỏi mặt nước và lao mình qua những vòng lửa nhỏ khiến ngọn lửa sượt qua làn da nhạy cảm của chúng.

 

"Rất khó tin nhưng các gánh xiếc dùng cá heo biểu diễn rất phổ biến ở Indonesia. Thật tàn bạo. Đây là lần duy nhất tôi chứng kiến cá heo nhảy qua vòng tròn lửa", O'Barry bức xúc.

 

Sau buổi biểu diễn, những con cá heo mũi chai dài 1,8 mét bị kéo lên từ hồ bơi nhỏ và thả vào các thùng gỗ đổ đầy nước. Chúng được chở trên những xe bán tải đi quãng đường dài hàng trăm kilomet hoặc vận chuyển theo đường hàng không đến điểm biểu diễn tiếp theo.  

 

"Hành trình di chuyển quá khó chịu đến mức nhiều con cá heo bị chết. Cũng có bằng chứng chỉ ra tất cả cá heo trong gánh xiếc bị đánh bắt bất hợp pháp ngoài tự nhiên", O'Barry nói. 

Cá heo phải tiếp tục biểu diễn trong hồ nhựa di động chứa đầy clo và nước muối nhân tạo. 

Những thông tin trên đã gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận và  các nhà bảo vệ động vật Indonesia. 

 

Cá heo là động vật rất nhạy cảm về âm thanh, vì vậy những nơi như rạp xiếc công cộng là địa ngục với chúng. Chúng phải chịu nhiều đau đớn khi tiếp xúc với lượng tiếng ồn lớn", Femke Den Haas, nhà sáng lập tổ chức cứu trợ động vật Jakarta Animal Aid Network, cho biết. 

Dã Quỳ (theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá heo gánh xiếc