Tin mới

Video: Giao tranh dữ dội trên trận tuyến giành giật Ramadi

Thứ hai, 28/12/2015, 11:16 (GMT+7)

Một đoạn video được công bố hôm 27/12 đã ghi lại cảnh giao tranh dữ dội giữa quân đội Iraq và các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố chiến lược Ramadi.

Một đoạn video được công bố hôm 27/12 đã ghi lại cảnh giao tranh dữ dội giữa quân đội Iraq và các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố chiến lược Ramadi.

Theo RT, đoạn video cho thấy cảnh tấn công của quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn khu nhà chính quyền ở trung tâm thành phố Ramadi - thành trì cuối cùng của IS tại nơi đây.

Việc tòa nhà chính quyền được quân đội Iraq giải phóng đồng nghĩa với việc IS đã không còn chốn dung thân tại thành phố này. Và thực tế, hiện tất cả các tay súng IS đã phải tháo chạy khỏi nơi đây.

[mecloud]ZGSq0ow45p[/mecloud]

Hôm 27/12, quân đội Iraq tuyên bố đã giành chiến thắng vang dội ở Ramadi, thành phố chiến lược chỉ cách thủ đô Baghdad 113 km.

Đây được xem là thắng lợi lớn đầu tiên của quân đội Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố IS sau 18 tháng nhóm cực đoan này hoành hành.

Ramadi là nơi sinh sống chủ yếu của người Hồi giáo dòng Sunni và bị phiến quân IS chiếm giữ hồi tháng 5 sau khi quân đội chính phủ phải rút lui vì thất bại.

Hiện quân đội Iraq đang tiến hành gỡ bom và nhiều cạm bẫy mà IS đã cài ở thành phố này, do đó chính phủ chưa có tuyên bố chính thức về thắng lợi tại Ramadi.

Iraq dự định sẽ trao quyền kiểm soát thành phố cho lực lượng cảnh sát địa phương và các lực lượng địa phương dòng Sunni.

Xem thêm video Iraq dùng cầu phao tấn công cứ điểm của IS:

[mecloud]zl1YBAPIqo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news