Tin mới

Video: Cận cảnh loài sâu khổng lồ to như rắn

Thứ ba, 19/01/2016, 09:10 (GMT+7)

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra loai sâu đất lớn gấp 4 lần loại sâu thông thường với kích thước to bằng một con rắn. 

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra loai sâu đất lớn gấp 4 lần loại sâu thông thường với kích thước to bằng một con rắn. 

[mecloud]FDAgIW6Z7q[/mecloud] Đoạn video ghi lại cảnh những con sâu mới được phát hiện trên hòn đảo ở  Scotland. Các nhà nghiên cứu đều cho biết thông thường loài sâu đất nặng không quá 4g.

Tuy nhiên, đây là trường hợp ngoại lệ khi kích thước của con sâu đất này gần bằng một con rắn nhỏ.  Những con sâu đất được phát hiện này có kích thước dài khoảng 36cm và nặng 12,5g. Daily Mail cho biết những con sâu này được phát hiện tại  Scotland.

Đây là loài sâu được tìm thấy trên hòn đảo Papadil, phía Isle of Rum, thuộc bờ tây của vùng bảo tồn thiên thiên quốc gia của Vương quốc Anh. 

Các nhà khoa học cho biết rất có thể vì được sinh trưởng tại vùng đảo hoang và không xuất hiện loài thú ăn thịt nên những con sâu này đã có thể tăng trưởng với những kích thước ấn tượng. 

Trước đó, loài sâu được phát hiện chỉ nặng khoảng 8g trong khi những con sâu thông thường chỉ nặng khoảng 4-5g. 

Thông tin mới mẻ này được các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Central Lancashire (Anh) công bố trên tạp chí The Glasgow Naturalist.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news