Tin mới

Video: Hải quân Mỹ hạ thủy chiến hạm hiện đại USS Little Rock

Chủ nhật, 19/07/2015, 09:27 (GMT+7)

Hải quân Mỹ hôm 18/7 đã hạ thủy tàu tác chiến cận bờ mới nhất mang tên USS Little Rock (LCS-9) tại nhà máy đóng tàu Marine Corporation.

Hải quân Mỹ hôm 18/7 đã hạ thủy tàu tác chiến cận bờ mới nhất mang tên USS Little Rock (LCS-9) tại nhà máy đóng tàu Marine Corporation.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ, tàu này có trọng tải 3400 tấn, dài 114m, sườn ngang 17m, có thể đạt vận tốc hơn 40 hải lý. Tàu được trang bị để triển khai các phương tiện như máy bay có người lái và không người lái và cảm biến hỗ trợ về chống ngầm hoặc tác chiến mặt nước.

Theo tạp chí National Defense, tàu được đóng theo hợp đồng với tập đoàn Lockheed Martin và là 1 trong 13 tàu chiến duyên hải thuộc lớp Freedom. Ngoài ra nó cũng là 1 trong 32 tàu chiến đấu duyên hải với cùng cấu hình mà quân đội Mỹ sẽ đóng.

[mecloud]IKzWA8LGxc[/mecloud]

Lễ hạ thủy đã được tổ chức long trọng tại nhà máy đóng tàu Marinette Marine ở Wisconsin.

USS Little Rock được đánh giá là con tàu lý tưởng dành cho các nhiệm vụ mà Hải quân Mỹ phải thực hiện tại các vùng nước nông xung quanh Vành đai Thái Bình Dương.

Theo CNN, đây là khu vực Hải quân Mỹ đang tăng cường hiện diện để giám sát Trung Quốc, khi quốc gia châu Á này ngày càng mở rộng lực lượng hải quân và bành trướng ở Biển Đông.

USS Little Rock được đánh giá là con tàu lý tưởng cho các nhiệm vụ ở các vùng nước nông xung quanh Vành đai Thái Bình Dương.

Thư ký Hải quân Mỹ Ray Mabus cho biết, việc hạ thủy tàu USS Little Rock tượng trưng cho cam kết của Hải quân Mỹ, đó là xây dựng một hạm đội với 304 tàu chiến vào cuối thập kỷ này.

Con số đó đủ để Hải quân Mỹ duy trì sự hiện diện mạnh mẽ tại khắp các vùng biển trên thế giới.

Sắp tới, tàu USS Little Rock sẽ trải qua các đợt thử nghiệm trên biển trước khi chính thức được đưa vào biên chế Hải quân Mỹ năm 2016.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news