Tin mới

Video: Học viên cai nghiện nổi loạn, cảnh sát ném hơi cay trấn áp

Thứ hai, 07/11/2016, 15:42 (GMT+7)

Trước tình hình học viên cai nghiện làm loạn, hò hét, đập phá hòng bỏ trốn, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để trấn áp.

Trước tình hình học viên cai nghiện làm loạn, hò hét, đập phá hòng bỏ trốn, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để trấn áp.

[mecloud]epw4s1ajAu[/mecloud]

Video: Tuổi trẻ

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 7/11, hàng trăm học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai lại làm loạn, hò hét đập phá, ném đá vào cảnh sát hòng bỏ trốn khỏi trung tâm khiến các cảnh sát phải sử dụng hơi cay để trấn áp.

Theo báo Vietnamnet, tới khoảng 12h cùng ngày, tình hình tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã được kiểm soát. Lực lượng cảnh sát cơ động vẫn túc trực bảo vệ xung quanh trại cai nghiện.

Nhiều học viên ném dép, ghế, xô nhựa, áo quần, xe đạp... vào lực lượng chức năng. Cảnh sát buộc phải nổ đạn pháo cay để trấn áp - Ảnh: Vnexpress

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, tại cuộc họp khẩn chiều 7/11, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Đồng Nai cho biết, đợt trốn trại ngày 23/10, đến nay chưa thể bắt lại hết, 80 người bỏ trốn và đang tổ chức lực lượng truy tìm. Ngày 6/11, các học viên tiếp tục gây náo loạn để trốn trại. Trong đó, có 133 người bỏ trốn. Đến trưa 7/11, lực lượng chức năng đưa trở lại trại 73 học viên.

[mecloud]FZCaRYatBQ[/mecloud]

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH nói rằng nguyên nhân trốn trại xuất phát từ việc học viên ức chế khi bị đưa vào trung tâm. Hơn nữa, họ đòi cấp thuốc nhưng trung tâm không đáp ứng nhu cầu nên dẫn đến sự việc. Những người được đưa vào chưa hiểu rõ pháp luật và muốn về trước thời hạn. Một trong những nguyên nhân khác là cơ sở hạ tầng xuống cấp, chật hẹp.

Tại cuộc họp, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc là do quá tải. Do vậy, cần khắc phục, sửa chữa ngay. Mặt khác, phải tăng cường lực lượng bảo vệ. Cần hỗ trợ về đào tạo, huấn luyện cho bảo vệ.

Xem thêm video:

[mecloud]RavsUHab85[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news