Tin mới

Video: Iran lộ kho tên lửa ngầm thứ hai "chọc giận" Mỹ

Thứ tư, 06/01/2016, 10:15 (GMT+7)

Truyền hình quốc gia Iran mới đây đã chiếu đoạn phim có hình ảnh một kho ngầm thứ hai lưu trữ những tên lửa đạn đạo mới nhất nằm tại một khu vực đồi núi và do Vệ binh Cách mạng quản lý.

Truyền hình quốc gia Iran mới đây đã chiếu đoạn phim có hình ảnh một kho ngầm thứ hai lưu trữ những tên lửa đạn đạo mới nhất nằm tại một khu vực đồi núi và do Vệ binh Cách mạng quản lý.

Theo hãng thông tấn Tasnim, đoạn video dài 1 phút phát trên kênh truyền hình nhà nước cho thấy chủ tịch quốc hội Iran Ali Larijani cùng các sĩ quan Vệ binh Cách mạng đang kiểm tra Emad - tên lửa có tầm bắn 1.700 km và là tiêu điểm trong một cuộc tranh cãi về chương trình tên lửa.

Washington cho rằng Emad có khả năng mang đầu đạn hạt nhân  và tuyên bố sẽ áp đặt lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và doanh nghiệp Iran có liên quan để đáp trả hoạt động thử nghiệm tên lửa.

[mecloud]cZ1OtJ7FRY[/mecloud]

Việc Iran phát sóng hình ảnh về sức mạnh tên lửa là thách thức đối với chính quyền Tổng thống Obama khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang dần dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Tehran theo hiệp định hạt nhân đạt được vào tháng 7/2015.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuần trước đã gọi việc Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt là "sự can thiệp thù địch và bất hợp pháp", đồng thời chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng nước này mở rộng chương trình hạt nhân.

Tư lệnh phó Lực lượng vệ binh cách mạng Iran, Chuẩn tướng Hossein Salami, phát biểu hôm 1/1 rằng các kho tên lửa ngầm đã đầy và Iran không biết sẽ tích trữ các tên lửa mới ở đâu.

Các tên lửa thế hệ hiện nay của Iran đang phát triển có độ chính xác cao mà các chuyên gia nhận định có thể sẽ được cải thiện và mang đầu đạn thông thường.

Kênh truyền hình quốc gia Iran hồi tháng 10 cũng chiếu đoạn phim chưa từng công bố về một đường hầm nằm sâu dưới lòng đất, chứa hàng loạt tên lửa và các thiết bị phóng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news