Tin mới

Video: IS nã rocket, tàu hải quân Ai Cập bốc cháy ngùn ngụt

Thứ sáu, 17/07/2015, 09:17 (GMT+7)

Nhóm phiến quân IS ở Ai Cập hôm 16/5 đã tấn công bằng rocket vào một tàu hải quân Ai Cập, khiến tàu này bốc cháy ngùn ngụt trên biển.

Nhóm phiến quân IS ở Ai Cập hôm 16/5 đã tấn công bằng rocket vào một tàu hải quân Ai Cập, khiến tàu này bốc cháy ngùn ngụt trên biển.

Tin tức trên Telegraph cho biết, nhóm phiến quân có tên là Tỉnh Sinai, chi nhánh của IS ở Ai Cập đã mở rộng các cuộc tấn công khủng bố từ đất liền ra biển. Nhóm này tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công tàu hải quân Ai Cập trên Twitter. Tuyên bố của chúng còn đính kèm những hình ảnh cho thấy một rocket đang lao về phía con tàu gần bờ biển Israel và Dải Gaza.

Tuy nhiên, những hình ảnh trên hiện chưa được xác thực.

Theo lời kể của các nhân chứng, có một đám khói màu xám đục bốc lên từ con tàu giữa biển, họ còn nghe thấy những tiếng nổ và tiếng súng.

[mecloud]ZsBx9ud4dQ[/mecloud]

Trong khi đó, phía quân đội Ai Cập cho biết trong một thông cáo rằng lực lượng tuần duyên đã đấu súng với các phần tử khủng bố, khiến con tàu bốc cháy. Vụ đối đầu không gây thiệt hại về người. Các nghi phạm đã bỏ trốn sau khi tấn công tàu.

Thủy thủ đoàn trên các tàu tuần tra của hải quân Ai Cập cùng hai tàu hỗ trợ khác đã phải tập trung khống chế ngọn lửa trong suốt 3 giờ, trước khi kéo nó vào bờ.

Tỉnh Sina, nhóm phiến quân nguy hiểm nhất Ai Cập, năm ngoái cam kết trung thành với IS. Nhóm này gần đây tiến hành nhiều vụ tấn công lớn, khiến Ai Cập phải soạn thảo một đạo luật chống khủng bố.

Cuộc tấn công mới nhất này cho thấy những nguy hiểm tiềm tàng của các vụ khủng bố ở kênh đào Suez, một trong những tuyến đường hàng hải quan trọng nhất thế giới.

Xem thêm video IS dùng súng máy thảm sát tập thể 1.700 binh sĩ Iraq:

[mecloud]LcB1jq7t9d[/mecloud]

Yên Yên (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news