Tin mới

Video: Khoảnh khắc chiến đấu cơ Su-27 Nga rơi, phi công tử nạn

Thứ năm, 09/06/2016, 21:12 (GMT+7)

Một máy bay phản lực chiến đấu Sukhoi Su-27 bị rơi gần làng Muranovo, huyện Pushkino trong khu vực ngoại ô Moscow, cách thủ đô Nga 30 km khiến một phi công thiệt mạng.

Một máy bay phản lực chiến đấu Sukhoi Su-27 bị rơi gần làng Muranovo, huyện Pushkino trong khu vực ngoại ô Moscow, cách thủ đô Nga 30 km khiến một phi công thiệt mạng.

[mecloud]XfYEWaEuMd[/mecloud]

Theo RT, một chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã rơi xuống một khu vực cách thủ đô Moscow khoảng 30 km hôm nay (9-6). Phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Các báo cáo ban đầu cho biết chiếc máy bay gặp tai nạn là một chiếc MiG-29, tuy nhiên sau đó Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận rằng chiếc máy bay bị nạn là chiến đấu cơ Sukhoi Su-27. Địa điểm rơi gần làng Muranovo, thuộc quận Pushkino của thủ đô Moscow.

[mecloud]CDgkhSL6Kv[/mecloud]

“Vào 10 giờ 25 phút ngày 9/6, một chiếc Su-27 thuộc lực lượng Không quân Nga đã rơi xuống khu vực Moscow trong lúc trên đường trở về căn cứ sau một chuyến bay theo kế hoạch" - RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Thông cáo còn cho biết chiếc máy bay lúc gặp nạn không chở đạn dược, không có thương vong trên mặt đất.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Su-27 - Ảnh: Sputnik

Một nhân chứng kể với đài RT rằng ông nghe thấy một tiếng nổ lớn và khói đen bốc lên ngùn ngụt từ trong rừng. Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi công tìm cách lái máy bay ra khỏi khu dân cư nên không còn thời gian kích hoạt ghế phóng.

Nạn nhân được xác định là thiếu tá Sergey Eremenko, 34 tuổi. Ông Eremenko là một trong các chỉ huy của phi đội Russian Knights (Những hiệp sĩ Nga), từng lái các loại máy bay Yak-52, L-39, MiG-29, Su-27 và có kinh nghiệm 800 giờ bay.

Eremenko tốt nghiệp Học viện Hàng không Quân sự Krasnodar năm 2003 rồi gia nhập Russian Knights vào năm 2011. Ông ra đi để lại vợ cùng 2 con gái.

Sukhoi Su-27 (NATO gọi là Flanker-B) là tiêm kích 2 động cơ phục vụ quân đội Liên Xô từ năm 1984. Mỗi chiếc Su-27 nặng khoảng 22,5 tấn, có khả năng mang 6 tên lửa dẫn đường tầm trung và 4 tên lửa tầm ngắn.

Xem thêm video:

[mecloud]pkIRlFRvNV[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news