Tin mới

Video: Khu trục hạm Mỹ thử nghiệm thành công "Ngón tay tử thần" SeaRAM

Thứ sáu, 18/03/2016, 11:17 (GMT+7)

Khu trục hạm Aegis USS Porter của Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tầm gần có tên SeaRAM.

Khu trục hạm Aegis USS Porter của Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tầm gần có tên SeaRAM. 

Theo thông tin từ hãng UPI ngày 14/3, việc thiết lập và bắn thử diễn ra sau khi châu Âu đưa Yêu cầu Chiến dịch Khẩn cấp đối với hải quân Mỹ nhằm đưa các tàu của Mỹ tới châu Âu.

Chỉ huy tàu USS Porter, ông Andria Slough tuyên bố: "Việc tàu USS Porter được tiếp nhận thêm hệ thống vũ khí hiện đại này là rất đáng hoan nghênh. Đây là kết quả của việc hợp tác giữa nhiều cơ quan khác nhau cả ở trên biển và trên đất liền nhằm đảm bảo rằng, chúng tôi có thể tiếp nhận những loại vũ khí đúng vào thời điểm mà chúng tôi cần".

Phó Đô đốc Jon Hill, Sĩ quan Chỉ huy Phụ trách các Hệ thống Tác chiến Tích hợp tuyên bố:"Hệ thống SeaRAM được đưa ra bắn thử chỉ sau một năm xuất hiện trên giấy tờ... Tất cả những việc này diễn ra trong một thời gian kỷ lục. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp để có thể đám ứng yêu cầu tác chiến trong tình huống cấp bách".

[mecloud]s0oW22xAON[/mecloud]

Hệ thống phòng thủ SeaRAM, được mệnh danh là "Ngón tay tử thần", được phát triển bởi hãng Raytheon dựa trên hệ thống pháo phòng không cao tốc Phalanx CIWS Mk-15 Block 1B vốn đang được Hải quân Mỹ trang bị cho các tàu chiến của nước này. Nó bao gồm một tổ hợp ống phóng gồm 11 tên lửa phòng không trên hạm RIM-116. Các tên lửa được dẫn đường bằng hệ thống radar và quang điện tử vốn được tích hợp sẵn trên SeaRAM tương tự như trên Phalanx CIWS.

Hệ thống tên lửa phòng không SeaRAM được trang bị cho các tàu khu trục Arleigh Burke. 

Các tên lửa đất đối không của SeaRAM có trọng lượng khoảng 73,5 kg và được trang bị một đầu đạn phân mảnh nặng 11,3 kg với chiều dài gần 2,8 m, có thể bay với tốc độ gấp 2 lần vận tốc âm thanh. Tầm bắn hiệu quả của RIM-116 lên tới 9km và có thể được dẫn đường bằng nhiều chế độ khác nhau.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm gần SeaRAM sẽ thay thế cho hệ thống pháo tầm ngắn 20mm đang được gắn phía sau tàu USS Porter.

[mecloud]AtT8EWhRNa[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SeaRAM