Tin mới

Video: Lộ diện xe bọc thép tối mật của quân đội Nga

Thứ năm, 09/07/2015, 14:08 (GMT+7)

Hai xe bọc thép mới nhất mà quân đội Nga vẫn đang giữ kín thông tin là "Punisher" và "Viking" đã tình cờ bị phát hiện khi lưu thông trên đường phố nước Cộng hòa Tatarstan.

Hai xe bọc thép mới nhất mà quân đội Nga vẫn đang giữ kín thông tin là "Punisher" và "Viking" đã tình cờ bị phát hiện khi lưu thông trên đường phố nước Cộng hòa Tatarstan.

Chiếc xe tải trọng 12 tấn "Punisher" có thể đạt vận tốc 200 km/h, được gia cố khả năng chống mìn và sẽ không hề “lung lay” trước những loại đạn cỡ nòng 7,62mm.

Trong khi đó "Viking" được trang bị một hệ thống camera hỗ trợ vô cùng đắc lực cho việc điều khiển và vận hành xe.

[mecloud]z1pgHaKzAE[/mecloud]

Tháng trước, trong diễn đàn quân sự Army-2015, quân đội Nga cũng đã "trình làng" xe bọc thép chở quân mọi điều kiện thời tiết để triển khai ở Bắc Cực mang tên BTR-DT.

BTR-DT là một thiết kế xe bọc thép chở quân bánh xích đa năng sử dụng 2 khung gầm rất lạ mắt.

BTR-DT có khả năng bảo vệ cao, chuyên chở được lượng hàng hóa lớn và có thể cơ động trên mọi điều kiện địa hình, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết như ở Bắc Cực, vùng Siberia và Viễn Đông của Nga.

Trước đó, trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng phát xít, 5 chiếc xe bọc thép Tiger được trang bị hệ thống tên lửa chống tăng Cornet cũng đã lần đầu xuất hiện.

Xe bọc thép Tiger được trang bị hệ thống tên lửa chống tăng Cornet lần đầu xuất hiện trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng.

Được phát triển bởi công ty công nghiệp quân sự Nga (thuộc tập đoàn GAZ), xe bọc thép GAZ-2975 Tiger có chiều dài 4,61m, rộng 2,2m, cao 2m, có thể chạy với tốc độ tối đa 90km/h trên địa hình không bằng phẳng và đạt đến 150km/h trên đường trường.

Được mệnh danh “kẻ săn mồi”, xe bọc thép Tiger đang được sử dụng rộng rãi trong quân đội Nga cũng như xuất khẩu cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Xem thêm video “Mãnh thú” Pantsir-S1 của quân đội Nga khai hỏa:

[mecloud]KcVVhn5sdF[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news