Tin mới

Video: Mất đầu máy, tàu hỏa chạy ngược 12 km khiến hành khách hoảng loạn

Thứ ba, 10/04/2018, 10:24 (GMT+7)

Tai nạn đường sắt hy hữu xảy ra tại Ấn Độ khi 22 toa tàu hoả chở khoảng 1.000 hành khách chạy lùi trên quãng đường 12 km trong tình trạng không có đầu máy.

Tai nạn đường sắt hy hữu xảy ra tại Ấn Độ khi 22 toa tàu hoả chở khoảng 1.000 hành khách chạy lùi trên quãng đường 12 km trong tình trạng không có đầu máy.

Vụ việc xảy ra tối 7/4 khi đoàn tàu đang trên hành trình từ bang Gujarat tới Odisha, Ấn Độ. Khi con tàu đang dừng ở ga Titlagarh, bang Odisha, phần đầu máy của nó được tháo dỡ để lắp vào đầu kia của thân tàu.

Thông thường, các toa tàu sẽ được cố định bằng bộ chặn ở bánh tàu nhưng trong tình huống này, không rõ các nhân viên không sử dụng bộ phận này hay sử dụng không đúng cách. Sai sót này làm 22 toa tàu không đầu máy chạy lùi 12 km và chỉ dừng lại nhờ vào nỗ lực đặt đất đá trên đường ray.

Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy những người đứng ven đường ray chỉ biết la hét trong khi các hành khách tìm mọi cách để kéo phanh khẩn cấp của tàu nhưng không thành.

7 nhân viên đường sắt bị đình chỉ công tác sau khi vụ việc xảy ra. Giới chức đường sắt Ấn Độ cũng mở cuộc điều tra để truy cứu trách nhiệm của những người có liên quan và tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố này.

Vụ việc trên là sự cố đường sắt mới nhất tại Ấn Độ, quốc gia sở hữu một trong những hệ thống đường sắt dài nhất nhưng cũng nhiều tai nạn đáng tiếc nhất thế giới.

Tháng 11/2017, 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương sau khi một con tàu tốc hành bị trật bánh ở miền Bắc Ấn Độ. Trước đó vào năm 2016, một tai nạn tương tự cướp đi sinh mạng của 146 người.

Theo số liệu từ một báo cáo được chính phủ Ấn Độ công bố vào năm 2012, mỗi năm ở quốc gia này có khoảng 15.000 người chết vì nhiều lý do khác nhau trên các tuyến đường sắt.

 (Nguồn: Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news