Tin mới

Video: Mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ là những ai?

Thứ hai, 23/05/2016, 10:49 (GMT+7)

Những bộ vest đen, gương mặt nghiêm nghị là các đặc điểm dễ nhận diện nhất của các mật vụ Mỹ trong những chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ.

Những bộ vest đen, gương mặt nghiêm nghị là các đặc điểm dễ nhận diện nhất của các mật vụ Mỹ trong những chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ.

[mecloud]FU5f5fobCl[/mecloud]

Video VTV

Được thành lập để làm nhiệm vụ chống tiền giả nhưng sau đó cơ quan mật vụ Mỹ được Quốc hội điều động để trở thành một phần không thể thiếu trong đội ngũ an ninh hộ tống Tổng tư lệnh nước Mỹ.

Đúng như tên gọi, nhiệm vụ chính của các mật vụ là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Tổng thống và gia đình. Công việc của họ rất đa dạng, từ túc trực bên Tổng thống 24/24h, lập đội xe hộ tống cho đến sắp xếp nhân viên tháp tùng trong các chuyến công du.

Cho dù có kỹ năng tinh nhuệ, am hiểu vũ khí và kỹ thuật phòng vệ nhưng đây được coi là công việc căng thẳng và nguy hiểm bậc nhất.

Mật vụ Mỹ giám sát đám đông quanh các chuyến công du của Tổng thống - Ảnh: Reuters

Để đảm bảo an toàn cho ông chủ Nhà Trắng, mọi mật vụ đều được trang bị vũ khí và công nghệ tối tân nhất nhưng sự chuyên nghiệp tuyệt đối còn nằm ở sự nhạy bén và khả năng bao quát cao.

Dan Emmett là một cựu nhân viên PPD (Đơn vị Bảo vệ Tổng thống), từng bảo vệ tổng thống George H.W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush. Trong một lần trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal hồi năm 2014, ông chia sẻ những trải nghiệm của mình khi còn phục vụ cho PPD.

Emmett cho hay, nhiều lúc, ông không được ngủ suốt 24 tiếng, phải bỏ cả bữa trưa lẫn bữa tối, đứng bên ngoài một ngôi nhà, dưới trời mưa, vào lúc 3h sáng, suốt nhiều tiếng đồng hồ, rồi lại vội vã bắt taxi lao tới sân bay để lên đường đến một thành phố nào đó. Quy trình trên có thể  lặp đi lặp lại liên tục.

Các nhân viên mật vụ có một vị trí khá kỳ lạ tại Nhà Trắng. Họ là người ở gần tổng thống nhất, được nghe và nhìn tất cả những thứ mà tổng thống Mỹ nhìn và nghe. Nhưng không như đội ngũ cố vấn hay quan chức dưới quyền tổng thống, họ chỉ lặng lẽ đứng bên lề và quan sát tình hình. Nếu tổng thống hỏi các đặc vụ PPD một việc gì đó, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới chính trị, họ thường trả lời một cách ngắn gọn và tránh nêu ý kiến cá nhân. Những cuộc đối thoại giữa tổng thống và nhân viên PPD hầu hết chỉ diễn ra trong khoảng vài giây, Emmett cho biết.

[mecloud]WyJDqAaBn7[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news