Tin mới

Video: Máy bay Nga đánh bom điểm thuyên chuyển ngoại binh IS

Thứ ba, 13/10/2015, 08:45 (GMT+7)

Trong 24 giờ qua, Không quân Nga đã tiến hành 55 đợt xuất kích, tấn công 53 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại các tỉnh Idlib, Latakia, Homs và Hama, Syria.

Trong 24 giờ qua, Không quân Nga đã tiến hành 55 đợt xuất kích, tấn công 53 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại các tỉnh Idlib, Latakia, Homs và Hama, Syria.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, Không quân Nga đã phá hủy 7 sở chỉ huy, 6 trại huấn luyện, 6 kho vũ khí và một đồn lũy gần làng Salma tại tỉnh Latakia.

Video máy bay Nga đánh bom trúng điểm thuyên chuyển ngoại binh của IS:

[mecloud]WElFWekEud[/mecloud]

Một nhóm máy bay ném bom Sukhoi Su-24M không kích một điểm chuyển quân lớn của IS tại tỉnh Latakia bằng bom có sức công phá mạnh, gây ra hỏa hoạn tại cơ sở có hầm ngầm này. Đám cháy khiến đạn dược lưu trữ tại đây phát nổ. Các mục tiêu hoàn toàn bị phá hủy, ông Konashenkov nói thêm.

Ngoài ra, cuộc không kích gần làng Al-Mastumah, tỉnh Idlib, bắc Syria, đã phá hủy một điểm thuyên chuyển chiến binh từ nước khác vào Syria của IS.

Ông Konashenkov cho biết, với sự phối hợp của quân đội Syria, các cuộc không kích chính xác của Nga đã phá hủy một phần đáng kể vũ khí khí tài, kho nhiên liệu của IS.

“Những kẻ khủng bố IS đã cố gắng một cách tuyệt vọng để tiếp tế vũ khí trang bị, nhiên liệu từ tỉnh Raqqa đến chiến trường với quân đội Syria”, ông Konashenkov nói.

Các cuộc không kích của Nga trong gần 2 tuần qua đã tiếp sức cho lực lượng chính phủ Syria giải phóng những khu vực khá lớn khỏi tay IS.

Xem thêm video chiến đấu cơ Nga phá hủy sở chỉ huy chiến trường của IS:

[mecloud]mlUKkQQJwn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news