Tin mới

Video: Máy bay Nga phá hủy hơn 1.000 xe chở dầu của IS

Thứ ba, 24/11/2015, 08:25 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/11 cho biết, với những đòn không kích ồ ạt trong 5 ngày qua, các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy hơn 1.000 xe bồn chở dầu của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/11 cho biết, với những đòn không kích ồ ạt trong 5 ngày qua, các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy hơn 1.000 xe bồn chở dầu của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong 5 ngày qua, các máy bay của Lực lượng Không quân Nga đã phá hủy được 1.000 xe chở dầu cho nhà máy lọc dầu mà IS kiểm soát.

"Máy bay ném bom Nga từ căn cứ Hmeymim đã phá hủy một đoàn xe tải chở dầu và nhà máy lọc dầu tại khu vực phía bắc và phía đông Syria. Một cơ sở lưu trữ dầu lớn đã bị phá hủy ở điểm cách Raqqa 15 km về phía tây nam", ông Konashenkov cho biết.

[mecloud]R6BZpLjEMN[/mecloud]

Ngoài ra, máy bay ném bom Su-34 cũng đã phá hủy một nhà máy lọc dầu cách Raqqa 50km về phía Nam, nguồn tài chính chủ yếu của nhóm khủng bố.

Một bể chứa nhiên liệu cách điểm dân cư Deir ez-Zor 50km về phía Bắc cũng đã bị phá hủy hoàn toàn.

Ông Konashenkov nhấn mạnh các cơ sở dầu mỏ như trên ở khu vực Palmyra, Deir ez-Zor và Raqqa do khủng bố kiểm soát là một trong những nguồn tài chính chủ yếu của khủng bố.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cuối tuần qua, lực lượng không quân Nga đã thực hiện 141 lần xuất kích và tấn công 472 mục tiêu thuộc 8 tỉnh Syria.

Tiêm kích Su-25 của Nga tham gia không kích IS tại Syria. Ảnh: Sputnik

“Các máy bay của lực lượng không quân Nga đã hoàn thành 141 cuộc xuất kích và 472 lần tấn công trúng các cơ sở của nhóm khủng bố ở các tỉnh như Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa và Deir ez-Zor”.

Hôm 22/11, tờ Express của Anh dẫn lời một phóng viên của hãng tin al-Nakhil Iraq cho biết: "Hiện nay, IS chỉ còn 34 căn cứ ở Mosul, Raqqa,...".

"Ngày tàn của IS được định đoạt bởi những người phương Tây đang đến rất gần", al-Hakim nói thêm.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích các mục tiêu IS từ hôm 30/9 sau lời đề nghị của Tổng thống Assad. Trả lời phỏng vấn Đài Phượng hoàng của Hong Kong, Tổng thống Syria nói rằng trong gần 2 tháng qua, hiệu quả không kích mà Nga đạt được hơn hẳn những gì liên quân do Mỹ dẫn đầu đã làm trong suốt hơn một năm qua.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news