Tin mới

Video: Mỹ điều chiến đấu cơ tàng hình F-22 tới châu Âu

Thứ ba, 25/08/2015, 10:44 (GMT+7)

Mỹ sẽ sớm điều các chiến đấu cơ F-22 tới châu Âu theo chương trình "Sáng kiến Tái trấn an châu Âu", nhằm trấn an các đồng minh trong khối NATO.

Mỹ sẽ sớm điều các chiến đấu cơ F-22 tới châu Âu theo chương trình "Sáng kiến Tái trấn an châu Âu", nhằm trấn an các đồng minh trong khối NATO.

Thông tin tên được Bộ trưởng Không quân Mỹ công bố hôm 24/8 .

"Phi công trong chương trình sẽ đào tạo các đối tác và đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở châu Âu. Đây là một phần trong nỗ lực trấn an đồng minh, đồng thời thể hiện cam kết của chúng tôi đối với an ninh và ổn định ở châu Âu", bà Deborah James cho biết.

[mecloud]tccSlg7GXQ[/mecloud]

Bà James không tiết lộ con số chính xác máy bay được điều động, thời gian hoặc địa điểm của việc triển khai, nhưng cho biết kế hoạch đó phù hợp với kêu gọi gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter về một cách tiếp cận mạnh mẽ hơn với Nga.

Đây là lần đầu tiên F-22 được triển khai tới châu Âu, ngoài các cuộc triển lãm hàng không. Động thái này cho thấy các lo ngại ngày càng gia tăng của các đồng minh NATO về sức mạnh quân sự của Nga.

F-22 là chiến đấu cơ tàng hình chiến thuật thích ứng mọi thời tiết do Lockheed và Boeing thiết kế. Nó có thể được sử dụng để tấn công mặt đất, tham gia chiến tranh điện tử và phát tín hiệu tình báo.

Chiến đấu cơ tàng hình F-22 được biên chế vào quân đội Mỹ từ tháng 12/2005.

F-22 được biên chế vào quân đội Mỹ từ tháng 12/2005 và tham gia thực chiến lần đầu năm ngoái trong chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Không quân Mỹ cũng đang sử dụng F-22 để tiến hành một số cuộc tấn công nhằm vào nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), sứ mệnh chiến đấu đầu tiên của dòng máy bay này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồng minh