Tin mới

Video: Nga triển khai xe đặc chủng chống khủng bố ở Dagestan

Thứ hai, 18/04/2016, 07:15 (GMT+7)

Hai xe thiết giáp đặc chủng mới nhất của quân đội Nga là "Falkatus" và "Tiger" đã tham gia chiến dịch chống khủng bố mới đây ở Dagestan.

Hai xe thiết giáp đặc chủng mới nhất của quân đội Nga là "Falkatus" và "Tiger" đã tham gia chiến dịch chống khủng bố mới đây ở Dagestan.

Chiến dịch chống khủng bố này diễn ra vào hồi đầu tuần tại Leninkent, thủ đô Makhachkala của Cộng hòa Dagestan, thuộc Liên bang Nga, đã vô hiệu hóa một số phần tử cực đoan.

Sự có mặt của 2 xe thiết giáp đặc chủng mới của quân đội Nga là "Falkatus" và "Tiger" đã thu hút sự chú ý của báo giới và các chuyên gia quân sự.

[mecloud]WO9q5SsyyF[/mecloud]

Trong chiến dịch này, chiếc Tiger đã có màn thể hiện mạnh mẽ khi phóng 2 quả lựu đạn khói và tên lửa vào nơi trú ẩn của những kẻ khủng bố. Chiếc xe đặc chủng này được thiết kế cho nhiệm vụ chống bạo động trong đô thị với tháp súng quay 360 độ và có lớp giáp dày cùng động cơ mạnh mẽ.

Chiếc xe thứ 2 là Falkatus, thông số chiếc xe này chưa được công bố nhưng nhiều khả năng nó có thể chở được 10 người. Xe có gầm hình chữ V gấp khúc để giảm thiểu trúng bom mìn sát thương.

Falkatus có trọng lượng lên tới 12 tấn và theo nhận định của các chuyên gia, chiếc xe có công suất 700 mã lực và có tốc độ tối đa 200 km/h.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news