Tin mới

Video: Ngọn núi lửa lớn nhất Nhật Bản phun trào, cột khói bốc cao 2km

Thứ ba, 15/09/2015, 20:55 (GMT+7)

Ngọn núi lửa lớn nhất Nhật Bản bất ngờ phun trào, tạo cột khói đen khổng lô cao tới 2km.

Ngọn núi lửa lớn nhất Nhật Bản bất ngờ phun trào, tạo cột khói đen khổng lô cao tới 2km.

Núi Aso, núi lửa hoạt động lớn nhất của Nhật Bản, đã bất ngờ phun trào dữ dội vào hôm thứ hai (14/9), tạo nên một cột tro bụi khổng lồ cao 2 km nhuộm đen bầu trời và khiến nhiều du khách hoảng sợ bỏ chạy, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.[mecloud]EV8re8Z1yQ[/mecloud]

Cảnh tượng khủng khiếp của vụ phun trào đã được đưa trực tiếp trên truyền hình Nhật, với tro núi lửa bốc lên trong một khu vực rộng lớn.

Chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương tích, nhưng chính quyền địa phương đã đẩy mức độ nguy hiểm của vụ việc lên đến cấp độ 3 trên 5 cấp độ nguy hiểm của núi lửa phun trào.

 

Núi Aso cao 1.592 mét nằm trên hòn đảo Kyushu ở phía nam của Nhật Bản, và được xem là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch. Nó cũng là ngọn núi lớn thứ hai tại Nhật.

Các quan chức cho biết, khoảng 30 người đã đỗ gần đỉnh ngọn núi lửa khi nó bắt đầu phun trào, nhưng họ đã được sơ tán kịp thời. Khoảng 100 khách du lịch đã được đưa đến nơi an toàn. Không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một vụ phun trào tiếp theo, theo các nhà khí tượng.

 

Theo ông Sadayuki Kitagawa, điều phối viên cấp cao về các vấn đề về núi lửa tại Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, khả năng sẽ có một vụ phun trào thứ hai vẫn không bị loại trừ. Ông Kitagawa nói với mọi người phải cẩn thận với những cục đất đá rơi xuống từ núi lửa trong bán kính 1km.

Không có nhà máy hạt nhân nào bị ảnh hưởng bởi sự phun trào, theo Kyushu Electric Power Co tuyên bố, trong khu vực này có nhà máy hạt nhân Sendai, được khởi động lại vào tháng Tám và nằm cách núi Aso 160km về phía Nam.

Hàng không Nhật cho biết một số chuyến bay đã bị hủy do hậu quả của vụ phun trào và có thể các chuyến bay bị trì hoãn sẽ tiếp tục tăng.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: núi luawr