Tin mới

Video: Nhảy Bungee mạo hiểm không cần dây an toàn

Thứ năm, 12/11/2015, 16:35 (GMT+7)

Bungee đã trở thành trải nghiệm mạo hiểm được yêu thích trên toàn thế giới. Mới đây, một nhóm đã thực hiện màn nhảy Bungee dùng đệm từ trường thay cho loại dây cao su như truyền thống.

Bungee đã trở thành trải nghiệm mạo hiểm được yêu thích trên toàn thế giới. Mới đây, một nhóm đã thực hiện màn nhảy Bungee dùng đệm từ trường thay cho loại dây cao su như truyền thống.

[mecloud]KRbIMJxSaG[/mecloud]

Theo VietNamNet đưa tin, mới đây, một nhóm đã thực hiện màn nhảy Bungee dùng đệm từ trường thay cho loại dây cao su như truyền thống. Tuy nhiên, đó mới là ý tưởng và được dàn dựng thành một video dùng cho quảng cáo chứ chưa được áp dụng trong thực tế.

Nhảy Bungee truyền thống được thực hiện với các cách thức đảm bảo an toàn khá chi tiết. Trước tiên, bạn sẽ leo lên một tháp cao, buộc dây đai quanh người, thậm chí thêm một dây an toàn cột ở chân. Sau khi các yếu tố an toàn được đảm bảo, bạn quăng mình xuống mặt đất (hoặc mặt nước). Khi chỉ còn cách bề mặt tiếp xúc không xa, bạn sẽ được kéo lên.

Tuy nhiên, trong video nhóm  thực hiện màn nhảy Bungee dùng đệm từ trường thay cho loại dây cao su như truyền thống.

Theo thông tin từ Vnexpress, tiền thân sơ khai của nhảy bungee xuất hiện trên đảo Pentecost, phía nam Thái Bình Dương. Theo dân gian, một người đàn ông địa phương tên Tamalie ngược đãi vợ mình khiến cô phải bỏ trốn. Cô leo lên cây cao ẩn nấp nhưng người chồng tìm thấy và đuổi theo.

Trong khi Tamalie loay hoay trèo lên cây, người vợ buộc dây leo quanh mắt cá chân, nhảy từ trên xuống rồi bỏ trốn. Tamalie nhảy theo và chết ngay tại chỗ. Cô gái vẫn sống nhờ dây leo buộc ở chân. Từ đó, đàn ông trong làng bắt đầu tập nhảy dây leo.

Họ dựng những tòa tháp cao 28 m để nhảy từ trên xuống. Đàn ông tiến hành tắm nghi lễ. Sau đó, người vợ được đưa lên tháp cao nghe những lời giáo huấn từ chồng trước khi anh ta thực hiện cú nhảy thể hiện bản lĩnh đàn ông. Hoạt động truyền thống đó vẫn được giữ đến ngày nay trên đảo.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhảy bungee