Tin mới

Video: Những loại vũ khí cá nhân tối tân trên thế giới

Thứ ba, 23/08/2016, 10:11 (GMT+7)

Đây là những thứ vũ khí có thể hạ gục nhiều loại xe tăng, xe thiết giáp hiện đại nhưng vẫn đủ nhỏ để người lính có thể mang vác.

Đây là những thứ vũ khí có thể hạ gục nhiều loại xe tăng, xe thiết giáp hiện đại nhưng vẫn đủ nhỏ để người lính có thể mang vác.

[mecloud]GcvBXnKVhb[/mecloud]

(Video: Quốc phòng Việt Nam)

Những loại vũ khí xuất hiện trong danh sách này là:

10. Tên lửa phòng không RBS-70

Tên lửa RBS-70 được phát triển từ thập niên 70 của thế kỷ trước để trang bị cho Quân đội Thụy Điển. Hệ thống cơ bản đã được biên chế từ lâu và gần đây, nó đã được nâng cấp để trở thành vũ khí của thế kỷ 21.

Súng 6 nòng Gatling M134D

Súng nòng xoay là biểu tượng của các loại vũ khí có tốc độ bắn cao, tốc độ bắn của nó có thể lên tới 3.000-4.000 phát/phút mà nòng súng vẫn chưa quá nóng.

Khẩu súng này có 6 nòng súng, đồng nghĩa với việc kể cả bắn với tốc độ 3.000 phát/phút, mỗi nòng súng cũng chỉ bắn với tốc độ 500 phát/phút.

Khẩu Gatling cho phép tập trung hỏa lực cực mạnh vào 1 mục tiêu hoặc chuyển qua mục tiêu khác rất nhanh. Nó có thể chiến đấu không ngừng.

Lựu đạn phá cửa SIMON

SIMON là lựu đạn phá cửa được bắn từ súng trường, nó giúp các binh sĩ nhanh chóng có được đường tiếp cận vào trong các ngôi nhà.

Đây là loại đạn nhẹ, dễ mang theo người và tuyệt đối an toàn cho xạ thủ. Người lính có thể tác xạ từ khoảng cách xa mà không cần phơi mình ra trước hỏa lực.

SIMON có hiệu quả với hầu hết các loại cửa. Đầu nổ của SIMON chỉ nặng khoảng 150 gram, do đó cả ngôi nhà và người ở trong đó sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, chỉ có duy nhất cánh cửa là bị phá.

Súng phóng lựu MATADOR

Vũ khí vác vai được phát triển chủ yếu để chống lại các loại xe tăng và thiết giáp, tuy nhiên, khẩu MATADOR còn được thiết kế để phục vụ mục đích tác chiến đô thị.

MATADOR được giới thiệu vào năm 1999, chính thức trang bị vào năm 2000. Tên lửa có đường kính 90mm, chiều dài 1m, trọng lượng chỉ 8,9 kg.

Súng bắn đạn ghém AA12

Khẩu AA12 rất đa dụng, có thể dùng để phá cửa, tác chiến tầm gần. Đây là thứ vũ khí hoàn hảo trong chiến thuật tìm-diệt và chiến đấu không gian hẹp.

(Theo Quốc phòng Việt Nam)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news