Tin mới

Video: Núi lửa Nhật Bản phun trào dữ dội, cột khói cao 11km

Thứ bảy, 08/10/2016, 16:18 (GMT+7)

Sáng 8/10, núi lửa Aso ở Tây Nam Nhật Bản đã phun trào dung nham với cường độ mạnh, tạo thành những cột khói và tro bụi cao tới 11.000m.

Sáng 8/10, núi lửa Aso ở Tây Nam, Nhật Bản đã phun trào dung nham với cường độ mạnh, tạo thành những cột khói và tro bụi cao tới 11.000m.

[mecloud]QGepJrHjAg[/mecloud]

Video: IBT

Vào lúc 1h46 phút rạng sáng nay, 8/10 - theo giờ địa phương, núi lửa Aso ở Tây Nam Nhật Bản đã phun trào dung nham với cường độ mạnh, tạo thành những cột khói và tro bụi cao tới 11.000m.

Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người và tài sản trong vụ phun trào này.

Theo truyền thông địa phương, tại thành phố Aso, tro núi lửa bám thành lớp dày trên ôtô, nhà cửa và đường sá... Đá núi lửa cũng rơi trúng một trung tâm thanh niên nằm cách đó 5km làm vỡ cửa sổ nhưng không ai bị thương.

Núi lửa Aso phun cột tro khói cao 11km sáng 8-10 - Ảnh: KYODO

Tại các vùng trồng trọt nằm cách núi lửa 6-8km, nông dân nói đá nhỏ và tro núi lửa đã làm hư hại một số nhà kính trồng cà chua và măng tây của họ. Tro núi lửa cũng được nói bay xa 320km.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, đây là lần đầu tiên núi lửa Aso thực sự "thức giấc" kể từ tháng 1/1980.

Núi lửa Aso - Ảnh: pressexaminer.

Hiện cơ quan này đã nâng mức cảnh báo núi lửa lên cấp 3, theo đó không ai được phép tới gần ngọn núi. Họ cũng kêu gọi người dân cảnh giác với đất đá và dung nham từ núi lửa.

Núi lửa Aso được xem là một điểm đi bộ đường dài phổ biến với du khách. Đây cũng là ngọn núi lớn thứ hai của Nhật Bản và là một trong những núi lửa lớn nhất thế giới.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news