Tin mới

Phát hiện bí ẩn ma quái phía sau lõi Kim tự tháp Ai Cập

Thứ năm, 12/05/2016, 08:44 (GMT+7)

Mới đây một nhóm các nhà khoa học đến từ Ai Cập, Nhật Bản, Pháp đã tiến hành sử dụng bức xạ vũ trụ để chụp cắt lớp các Kim tự tháp ở Ai Cập và phát hiện nhiều bí ẩn đáng sợ ẩn sau lớp bên trong của Kim tự tháp. 

Mới đây một nhóm các nhà khoa học đến từ Ai Cập, Nhật Bản, Pháp đã tiến hành sử dụng bức xạ vũ trụ để chụp cắt lớp các Kim tự tháp ở Ai Cập và phát hiện nhiều bí ẩn đáng sợ ẩn sau lớp bên trong của Kim tự tháp. 

[mecloud]qNKKm0TKjn[/mecloud]

Timesofisrael đưa tin cho biết các Kim tự tháp được biết đến là những công trình cổ đại nổi tiếng trên thế giới với hình dạng là những hình chóp bằng đá. 

Tại Ai Cập, có đến 138 Kim tự tháp và tồn tại đến nay đã hơn 4.500 năm. 

Hiện nay, với công nghệ khoa học hiện đại, việc chụp cắt lớp bằng những hạt không gian đã giúp các nhà khoa học khám phá được những điều ẩn giấu phía bên trong những kim tự tháp khổng lồ này.  

Theo đó, nhóm nghiên cứu này đã sử dụng bức xạ từ vũ trụ (cosmic ray)-đây là những bức xạ mang năng lượng cực cao có nguồn gốc từ măt trời.

Các nhà khoa học gọi chúng là từ quyển, vốn xuất hiện trên bề mặt của Trái Đất và là những hạt bị tích điện bắt nguồn từ gió mặt trời. 

Chủ tịch Viện bảo tồn di sản đồng thời cũng là giám đốc của dự án Scan Pyramids, ông Mehdi Tayoubi cho biết họ đã sử dụng những máy móc hiện đại để thu tín hiệu từ những hạt x-quang (vốn đi cùng với nước mưa xuống từ bầu khí quyển Trái Đất. 

Bằng cách này, họ đã tạo ra được bản đồ 3D về cấu trúc bên trong của những kim tự tháp cổ đại. Họ đã sử dụng những công nghệ hiện đại để khám phá Kim tự tháp Bent, nằm cách thủ đô Cairo hơn 40km về phía Nam.

Những hình ảnh 3D mà các nhà khoa học thu thập được cho thấy bên trong lõi của các kim tự tháp tồn tại nhiều khoang khác nữa. 

Kim tự tháp Bent là kim tự tháp nằm trên lãnh địa hoàng gia Dahshur và là một trong những Kim tự tháp sớm được xấy dựng từ thời Pharaoh Sneferu. Kim tự tháp này có hai lối vào và mở ra hai hành lang dẫn đến hai buồng mai táng được xếp chồng lên nhau.

Phát hiện này đã loại trừ được khả năng phán đoán trước đây cho rằng các Pharaoh được chôn cất trong một căn phòng bí mật. Cũng từ những hình ảnh thu thập được, buồng thứ hai của kim tự tháp được đặt nằm cách tường ngoài 18m.

Theo các nhà khoa học, vật chất được sử dụng để làm nên lớp tường bao quanh lăng mộ được thiết kế khá đặc biệt, các viên gạch bí mật chèn bên trong lớp tường bao có thể chính là đường đi lại giữa những khoang được đặt mộ của các Pharaoh.

Sau khi các nhà khoa học sử dụng tia laser để quét một phần bức tường phía bắc của phòng chôn cất vua Tutankhamun, các nhà khoa học đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện rằng bên trong lớp thạch cao được trang trí phức tạp chính là một cánh cửa bí mật dẫn đến những phòng chôn cất khác trong kim tự tháp. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news