Tin mới

Video: Quân đội Syria giành lại căn cứ không quân từ IS

Thứ sáu, 18/12/2015, 14:34 (GMT+7)

Sau hơn hai năm bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng, căn cứ không quân trọng yếu Kuweires được được quân đội Syria giành lại.

Sau hơn hai năm bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng, căn cứ không quân trọng yếu Kuweires được được quân đội Syria giành lại.

Sputnik đưa tin, hôm 16/12, truyền hình nhà nước Syria đã phát sóng hình ảnh trực thăng của chính phủ cất cánh từ sân bay quân sự tại Kuweires.

"Các chiến đấu cơ và trực thăng đã khôi phục hoạt động tại sân bay quân sự Kweyris, sau nỗ lực mạnh mẽ của quân đội để làm chủ các khu vực xung quanh", nội dung bản tin cho biết.

[mecloud]rxEl9FveG1[/mecloud]

Đại tá Suheil Hassan, chỉ huy lực lượng giải vây sân bay quân sự này khẳng định, "thành công to lớn này…đã thành hiện thực sau khi các chiến binh của chúng ta ngã xuống hoặc bị thương".

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), lực lượng chính phủ Syria đã được các tay súng thuộc Phong trào Hezzbolla ở Liban hỗ trợ giành lại sân bay.

Hồi tháng 11/2012, sân bay Kuweires, cách Damascus về phía đông khoảng 15km, đã rơi vào tay nhóm khủng bố.

Hiện quân chính phủ Syria cùng các chiến binh Hezbollah đồng minh đang giao chiến với phe đối lập và các phần tử IS tại phía đông và nam Aleppo.

Xem thêm video căn cứ IS tan hoang dưới đòn không kích của Nga:

[mecloud]HmSmlif3sF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news