Tin mới

Công bố video quay giây phút cuối của học sinh trên phà Sewol

Thứ sáu, 02/05/2014, 12:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đoạn video ghi lại diễn biến tâm lý học sinh trong phà Sewol từ lo lắng, bối rối khi phà bắt đầu chìm đến hoảng sợ, tuyệt vọng ở những phút sau. Trong khi đó, thông báo từ buồng lái vẫn yêu cầu "mọi người đừng rời khỏi vị trí".>>Những "Người hùng thầm lặng" trong vụ chìm phà Sewol>>Chìm phà Sewol: Nhiều lỗ hổng trong lời khai nhân chứng 

(Tinmoi.vn) Đoạn video ghi lại diễn biến tâm lý học sinh trong phà Sewol từ lo lắng, bối rối khi phà bắt đầu chìm đến hoảng sợ, tuyệt vọng ở những phút sau. Trong khi đó, thông báo từ buồng lái vẫn yêu cầu "mọi người đừng rời khỏi vị trí". 

Theo tờ USA Today, đoạn video dài 17 phút được tìm thấy trong điện thoại di động của học sinh 17 tuổi Park Su Hyeon, người đã thiệt mạng trong thảm họa đắm phà ngày 16/4 vừa được nhà chức trách Hàn Quốc công bố hôm qua. 

Đoạn video bắt đầu từ 8h52 tới 9h09 ghi lại cảnh phà bắt đầu bị nghiêng và một số học sinh sợ hãi, số khác đùa giỡn. Clip cũng nghe rõ giọng nói vang lên từ loa phóng thanh ở buồng lái: "Mọi người đừng rời khỏi vị trí và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống tai nạn". 

Công bố video quay giây phút cuối của học sinh trên phà Sewol

Nhóm học sinh bám, chống chân lên tường hoặc ngồi xuống sàn khi tàu Sewol nghiêng hôm 16/4. Ảnh: AP

Các học sinh ở thời điểm này mỗi người một tâm trạng khác nhau. Một số học sinh vẫn nói chuyện, cười đùa của một số học sinh như: “Mình sẽ chết chăng?”, “Chúng ta như đang ở trong tàu Titanic vậy”, “Sẽ vui lắm khi nước tràn vào”... Một số học sinh đã tỏ ra lo lắng ngay từ những giây đầu của clip: “Đây không phải là lúc cười. Chúng ta đang ở trong một tình huống nguy hiểm thực sự”, “Mình thực sự sợ hãi lắm”. Thậm chí, có em đã kêu cứu đầy tuyệt vọng: “Bố ơi con không muốn chết”;   “Chúng ta xong rồi. Mình phải nói lời vĩnh biệt trước khi mình chết”; “Mẹ ơi, con yêu mẹ”... 

Tuy nhiên, cảm giác sợ hãi nhanh chóng xuất hiện, bao trùm lên tất cả các học sinh trên phà. Vài học sinh cảm thấy chóng mặt và nói rằng chân của các em đang run rẩy. Một học sinh chống cả hai tay xuống tường khi tàu tiếp tục nghiêng. "Tớ thật sự sợ rồi", một học sinh nói. Một số học sinh cũng thắc mắc: "thầy, cô giáo đang ở đâu", "thuyền trưởng đang làm gì nhỉ?". 

Đoạn clip kết thúc với thông báo phát ra từ buồng lái vào lúc 9h08: "Một lần nữa chúng tôi thông báo: Những hành khách có thể mặc áo phao hãy thực hiện việc đó ngay. Đừng rời khỏi vị trí".

Trong một diễn biến khác, Hôm qua, một chiếc thuyền đánh cá kéo được thi thể của một nạn nhân giữa biển khơi, cách khu vực cứu hộ 2 km. Thông tin  này khiến đội cứu hộ, nhất là thân nhân nạn nhân mất tích lo ngại nhiều người mất tích có thể không bao giờ được tìm thấy. Bởi, những ngày qua, các nhân viên cứu hộ đã đặt một vòng lưới quanh chiếc phà bị đắm nhiều ngày trước, nhưng dòng biển chảy mạnh ở khu vực vẫn có thể kéo một số thi thể ra ngoài.

Hơn 2 tuần sau vụ phà Sewol bị lật ngoài khơi bờ nam Hàn Quốc, 213 người đã được xác nhận thiệt mạng, trong khi 89 người vẫn mất tích. Người thân của các nạn nhân vẫn mất tích hiện đang hối thúc giới chức trục vớt được tất cả các thi thể trước khi trục vớt chiếc phà đắm.

H.M (tổng hợp)

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news