Tin mới

Video: Sợ Nga không kích, IS ráo riết đưa vũ khí đi giấu

Thứ tư, 07/10/2015, 08:23 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/10 đã công bố một video cho thấy nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang chuyển vũ khí quân sự tới các khu dân cư để tránh những cuộc không kích của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/10 đã công bố một video cho thấy nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang chuyển vũ khí quân sự tới các khu dân cư để tránh những cuộc không kích của Nga.

Video ghi lại cảnh IS di chuyển vũ khí tới khu dân cư. Ảnh: RT.

Russia Today đưa tin, đoạn video được quay từ một máy bay không người lái tại Syria.

“Nhận thấy sự hiệu quả cao trong các thiết bị trinh sát của Nga nhằm phát hiện các kho vũ khí và nguy cơ bị phá hủy, những kẻ khủng bố đang nỗ lực di chuyển các vũ khí tới các khu du dân cư. Vũ khí được đưa đến giấu trong các nhà Hồi giáo vì chúng biết Không quân Nga sẽ không bao giờ nhằm vào những công trình này”, Bộ Quốc phòng Nga bình luận về video.

[mecloud]PoXCBr0Kfz[/mecloud]

Trước đó, một nguồn tin quân sự Syria cho hay các cuộc không kích của Nga đã phá hủy một trung tâm chỉ huy của IS ở ngoại ô thành phố Palmyra, tiêu diệt 40 tên phiến quân.

Bộ Quốc phòng Nga cũng bác bỏ cáo buộc chiến đấu cơ nước này đã dội bom thành phố Palmyra sau khi truyền hình nhà nước Syria đưa tin về các cuộc không kích.

"Tất cả thông tin của truyền thông nước ngoài rằng máy bay Nga đã tiến hành các cuộc không kích ở thành phố Palmyra hoàn toàn là những lời dối trá”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

Ông Igor khẳng định, chiến dịch không kích của Nga ở Syria không nhằm vào những khu vực đông dân cư hoặc những di tích kiến trúc.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Hạ viện Nga - Đô đốc Vladimir Komoyedov – hôm 6/10 khẳng định bộ binh Nga sẽ không tham gia các chiến dịch của nước này ở Syria.

Xem thêm video chiến đấu cơ Nga tiêu diệt xe tăng IS ẩn nấp trong rừng:

[mecloud]Zthfdk5ygD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news