Tin mới

Video: Tây “nằng nặc” bắt cô gái dắt xe ở phố đi bộ gây tranh cãi

Thứ hai, 17/08/2015, 08:00 (GMT+7)

Clip ghi lại cảnh một thanh niên nước ngoài “nằng nặc” bắt cô gái Việt phải xuống dắt xe trên phố đi bộ đang được lan truyền và gây nhiều tranh cãi.

Clip ghi lại cảnh một thanh niên nước ngoài “nằng nặc” bắt cô gái Việt phải xuống dắt xe trên phố đi bộ đang được lan truyền và gây nhiều tranh cãi.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, thấy cô gái chạy xe máy trên phố đi bộ Hà Nội, Một người đàn ông nước ngoài liền chặn đầu xe yêu cầu tắt máy. Cô gái lưỡng lự ngồi trên xe, rồi định đi tiếp thì ông Tây hét lớn: "Hãy xuống xe, đi bộ đi".

[mecloud] iK7q0Dv11n[/mecloud]

Trong đoạn clip, dù được nhắc nhở nhưng cô gái vẫn kiên quyết không xuống xe, thậm chí khi được những người dân xung quanh khuyên bảo, cô gái còn cãi lại: "Cháu hiểu nó nói nhưng cháu không thích thế".

Trước thái độ dứt khoát và có phần quyết liệt của anh chàng Tây, cô gái mới chịu tắt máy, bước xuống và dẫn xe đi trong tiếng vỗ tay của ông Tây.

Thanh niên ngoại quốc vỗ tay khi "bắt" được cô gái xuống dắt xe

Đoạn clip được đăng tải trên trang cá nhân của một thành viên mạng với nickname N.L.T, với chia sẻ: "Ở phố đi bộ Hà Nội hay có rất nhiều người thản nhiên phi xe máy ầm ầm, có người còn đâm vào trẻ con đang chơi ở đường. Anh Tây này dứt khoát bắt một cô xuống xe dắt bộ, trong khi những người Việt khác thường lờ đi... Hoan hô anh Tây, xã hội văn minh bởi từng người có ý thức và dám yêu cầu người khác phải tuân thủ luật lệ chung".

Bên cạnh một số ý kiến cổ vũ cho hành động của anh Tây bởi phố đi bộ thì không nên đi xe vào. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng chưa hẳn hành động đó đã đúng bởi có thể ở thời điểm đó, xe máy có thể đi lại được trên con phố.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, anh N.L.T - người chứng kiến vụ việc cũng là người đăng tải clip, anh cho biết vụ việc diễn ra vào khoảng 7h45 ở trước cửa quán Phở Vui - số 25 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

"Thời điểm đó là lúc 7h45, lúc đó rất ít xe qua lại vì 7h là cấm đường, anh Tây đi dạo cùng bạn bè trên phố. Sau khi bắt gặp một số xe máy di chuyển anh này đã lao ra và ngăn cản cô gái. Một số người cho rằng anh này có phần hung hăng nhưng là người chứng kiến, tôi thấy anh ấy chỉ đơn giản là rất cương quyết vì cô ấy không nghe theo thôi, lúc cô ấy chịu xuống xe dắt bộ thì anh ấy cười rất tươi, nói lời cảm ơn và vỗ tay", anh N.L.T chia sẻ về hành động của chàng Tây trong clip.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dắt xe phố đi bộ