Tin mới

Video: Tên lửa Harpoon diệt gọn tàu chiến ở cách 100 km

Chủ nhật, 10/07/2016, 18:44 (GMT+7)

Hải quân Israel vừa đăng tải một đoạn video quay lại cảnh 2 tên lửa chống hạm Harpoon tiêu diệt gọn một àu chiến cũ ở cách đó 100 km.

Hải quân Israel vừa đăng tải một đoạn video quay lại cảnh 2 tên lửa chống hạm Harpoon tiêu diệt gọn một àu chiến cũ ở cách đó 100 km.

[mecloud]RQmWtAJGha[/mecloud]

Theo Jerusalem Post, đoạn video xuất hiện hôm 7/7 cho thấy 2 tên lửa chống hạm Harpoon đã tấn công mục tiêu cách đó 100km là tàu hải quân Atzmaut lớp Saar của Hải quân Israel đã được cho nghỉ hưu từ tháng 3/2014.

Harpoon được phát triển bởi Boeing Defense, Space & Security từ hàng chục năm trước nhưng vẫn là tên lửa chống hạm hiệu quả nhất thế giới cho đến bây giờ. Hiện loại vũ khí này vẫn được sử dụng trong quân đội của hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Mỗi tên lửa Harpoon nặng 1,5 tấn, đầu đạn nặng 497 kg, có thể bay ở tốc độ 850 km/h và có tầm bắn 124 km. Để tấn công đất liền và tàu chiến của kẻ thù đang đồn trú trong căn cứ, tên lửa sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính có hỗ trợ GPS để phóng trúng mục tiêu.

Sức công phá của Harpoon đủ mạnh để gây thiệt hại cho hàng loạt mục tiêu trên bờ gồm cơ sở phòng vệ ven biển, hệ thống tên lửa đất đối không, máy bay và tàu chiến đang đồn trú trong căn cứ.

Xem thêm video:

[mecloud]xH9C0ZloNk[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news