Tin mới

Video: Tên lửa Iskander-M hủy diệt mục tiêu ở khoảng cách 200 km

Thứ ba, 19/04/2016, 10:29 (GMT+7)

Trong cuộc diễn tập hôm 15/4, hệ thống Iskander-M của Nga đã phá hủy mục tiêu ở khoảng cách 200km.

Trong cuộc diễn tập hôm 15/4, hệ thống Iskander-M của Nga đã phá hủy mục tiêu ở khoảng cách 200km.

Đài Sputnik đưa tin Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cuộc thử nghiệm hệ thống Iskander-M tại trường bắn Kapustin Yar thuộc vùng Astrakhan hôm 15/4.

[mecloud]HA1XbHFb8Q[/mecloud]

Tên lửa Iskander-M với tầm bắn 400-500 km đã đánh trúng mục tiêu giả định ở khoảng cách 200 km với sai số gần bằng 0. "Mục tiêu giả định là đồn chỉ huy của quân địch, nằm cách xa 200km so với địa điểm phóng tên lửa. Sau khi tên lửa lao trúng đích, mục tiêu đã tan thành tro bụi, trở thành một cột khói”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Để tham gia cuộc tập trận này, 400 binh sĩ và 70 phương tiện chiến đấu của Nga đã phải trải qua hành trình từ vùng Orenburg đến Astrakhan bằng tàu hỏa.

Một hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M bao gồm tổng cộng 51 xe: 12 xe bệ phóng, 12 xe tải vận chuyển hàng hóa, 11 xe chỉ huy và binh sĩ, 14 xe hậu cần, đầu đạn thay thế, 1 xe kỹ thuật và bảo trì, 1 xe xử lý thông tin dẫn đường chính xác cho tên lửa và chuyên chở các thiết bị khác. Nó được thiết kế để tấn công các mục tiêu quy mô nhỏ và khu vực rộng lớn trên mặt đất như các trận địa tên lửa, sân bay, cầu cảng, sở chỉ huy, trung tâm thông tin liên lạc và cơ sở hạ tầng của địch.

Iskander-M có thể được trang bị nhiều loại đầu đạn khác nhau bao gồm nổ xuyên phá, nổ mảnh, bom nhiên liệu khí và có thể là cả đầu đạn hạt nhân. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định loại tên lửa này có công nghệ tàng hình nên không bị ảnh hửng bởi hệ thống tác chiến điện tử cũng như tên lửa đánh chặn của đối phương.

Xem thêm:

[mecloud]EmwsvO4ZkS[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Iskander-M