Tin mới

Video: Thót tim với màn biểu diễn đua tốc độ với máy bay của hai chàng trai

Thứ sáu, 06/11/2015, 14:02 (GMT+7)

Hai chàng trai đam mê tốc độ và bay lượn đã cùng thể hiện màn biểu diễn đua tốc độ với máy bay Airbus A380 trên bầu trời Dubai khiến nhiều người kinh ngạc.

Hai chàng trai đam mê tốc độ và bay lượn đã cùng thể hiện màn biểu diễn đua tốc độ với máy bay Airbus A380 trên bầu trời Dubai khiến nhiều người kinh ngạc.

[mecloud]ArpG3vglVd[/mecloud] Đoạn clip được chia sẻ đã khiến nhiều người kinh ngạc khi thấy 2 người đeo cánh có gắn động cơ phản lực và lao đi vun vút cùng với chiếc máy bay khổng lồ trên bầu trời.

Hai chàng trai mạo hiểm này là Yves Rossy (người Thuỵ Sĩ, biệt danh Người phản lực) và Vince Reffet, người Pháp. Hai anh đã từng biểu diễn bay với thiết bị phản lực trên bầu trời Rio ((Brazil) và Dubai. 

Kế hoạch bay này đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng và cả hai người đã trải qua ngày bay thử vào ngày 12/10 và tiến hành bay thật vào ngày 13/10.

Thông tin trên Thanh Niên dẫn lại từ  Engadget cho biết chiếc A380 bay ở độ cao 1.200 m, và hai chàng thanh niên thể hiện màn bay mạo hiểm này với bộ đồ khoác trên người lên đến 40kg.

Trong clip, có lúc họ bay song song một bên máy bay, có lúc mỗi người một bên cánh. Cả hai người đã biểu diễn khá thành thục với màn đua tốc độ với máy bay A380.

Hai chàng trai này đã bay với tốc độ vào khoảng 314km/h và máy bay A380 phải bay chậm hơn tốc độ này để phục vụ màn biểu diễn này trên bầu trời Dubai.

Ngoài ra, thông tin trên Vietnamnet còn cho biết thêm tốc độ bay phản lực cá nhân ra đời năm 2008 sau 20 năm thiết kế và phát triển.

Khi thực hiện màn biểu diễn này, người bay sẽ phải nhảy ra khỏi máy bay trước khi thiết bị bay trên lưng đạt tốc độ 300km/h.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news