Tin mới

Video: Toàn cảnh lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng của Nga

Thứ ba, 09/05/2017, 16:05 (GMT+7)

Lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng năm nay của Nga có sự tham gia của hơn 10.000 binh lính và 114 khí tài quân sự.

Lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng năm nay của Nga có sự tham gia của hơn 10.000 binh lính và 114 khí tài quân sự.

[mecloud]NfmZ272MxF[/mecloud]

Theo RT, cuộc dụyệt binh năm nay có sự tham gia của tất cả các khối quân: bộ binh, cơ giới và không quân, tổng cộng có hơn 10.000 quân nhân, 114 đơn vị thiết bị khí tài quân sự.

Chỉ huy cuộc diễu binh là Tư lệnh Bộ binh, Thượng tướng Oleg Salyukov. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các cựu binh chứng kiến lễ diễu binh từ trên lễ đài.

Có mặt trong khối diễu hành là các học viên của các trường đào tạo quân sự cao cấp, trường lục quân Suvorov và Học viện hải quân Nakhimov, các quân nhân từ Quân khu miền Tây, Bộ các tình huống khẩn cấp, lực lượng vệ binh Nga, cùng Cơ quan an ninh liên bang Nga, các thiếu sinh quân và Lữ đoàn Hải quân đánh bộ độc lập số 61, Hạm đội Biển Bắc.

Đặc biệt, tại lễ duyệt binh năm nay, Nga đã giới thiệu một loạt trang bị khí tài mới được tối ưu hóa cho hoạt động ở vùng băng giá Bắc Cực như tổ hợp pháo-tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-SA và tên lửa phòng không tầm ngắn Thor M2DT.

Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của các xe tăng chiến đấu chủ lực nâng cấp T-72B3M.

Cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng tại thủ đô có cả các binh sĩ và sĩ quan của lữ đoàn 61 hạm đội Biển Bắc. Lữ đoàn này có một lịch sử vẻ vang, nhưng chưa từng được tham gia diễu hành trên Quảng trường Đỏ nhân ngày 9/5.

Ngoài ra còn có các khí tài quân sự "khủng" khác như: Tên lửa phòng không S-400, xe tăng T-34-85, Tên lửa RS-24 Yars, Tổ hợp tên lửa Buk - M2,…

[mecloud]PEraL3NEhT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news