Tin mới

Video: Tổng thống Mỹ Obama công đức tại chùa Ngọc Hoàng

Thứ tư, 01/06/2016, 17:10 (GMT+7)

Trong chuyến thăm Việt Nam Tổng thống Mỹ Obama có ghé thăm chùa Ngọc Hoàng (TP HCM). Tại đây, Tổng thống Obama đã đóng góp tiền công đức cho chùa.

Trong chuyến thăm Việt Nam Tổng thống Mỹ Obama có ghé thăm chùa Ngọc Hoàng (TP HCM). Tại đây, Tổng thống Obama đã đóng góp tiền công đức cho chùa.

Đoạn video ghi lại cảnh Tổng thống Mỹ Obama công đức cho chùa Ngọc Hoàng, vừa được Nhà Trắng đăng tải. Theo nội dung đoạn video, Tổng thống Mỹ được người dân chào đón khi đến thăm chùa. Tại đây, Tổng thống Mỹ cũng đã công đức cho ngôi chùa.[mecloud]aZ4W5nkL51[/mecloud]

Trước đó, vào ngày 23-25/5, Tổng thống Mỹ Obama đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tại Việt Nam, vào chiều ngày 24/5, ông Obama đã ghé thăm chùa Ngọc Hoàng.

Chùa Ngọc Hoàng (hay còn gọi là chùa Phước Hải) tọa lạc ở số 73 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 (TP HCM). Ngôi chùa có diện tích 2.300 m2, được xây dựng trong giai đoạn 1892-1900, kiến trúc theo kiểu đền chùa Trung Hoa. 

Đây là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam có những bức tượng cổ bằng giấy bồi thể hiện các cuộc họp mặt của các vị thần thánh về chầu Ngọc Hoàng.

Tổng thống Mỹ Obama thăm chùa Ngọc Hoàng. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Bên trong ngôi chùa gồm 3 tòa: Tiền điện, Trung điện và Chánh điện. Tại khu chánh điện có thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, đức Phật cùng các vị chư thần.

Ngôi chùa còn thờ Kim Hoa Thánh Mẫu (thần coi việc sinh nở) cùng 12 bà mụ. Người dân tin rằng đến đây cầu cho người thân mang thai được "mẹ tròn con vuông", cầu mong đứa bé chào đời được may mắn, Bình An, hạnh phúc.

Hàng ngày, đông đảo người dân đến viếng, cầu nguyện bình an, may mắn.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news