Tin mới

Video: Uy lực tiêm kích được mệnh danh "cơn ác mộng tồi tệ nhất"

Thứ hai, 06/07/2015, 10:40 (GMT+7)

Khi chiến đấu cơ F-35 được đưa vào sử dụng, nó trở thành một trong số những phi cơ hiện đại nhất thế giới và được mệnh dạnh là "cơn ác mộng tồi tệ nhất".

Khi chiến đấu cơ F-35 được đưa vào sử dụng, nó trở thành một trong số những phi cơ hiện đại nhất thế giới và được mệnh dạnh là "cơn ác mộng tồi tệ nhất".

F-35 Lightning II là phản lực chiến đấu thế hệ thứ 5 do một phi công điều khiển. Nó là phiên bản đặc biệt của máy bay chiến đấu F-35 đang được quân đội Mỹ gấp rút hoàn thiện. Mỗi chiếc F-35B Lightning II có giá khoảng 196,5 triệu USD.

Tuy sở hữu một động cơ duy nhất nhưng khả năng linh hoạt của cửa xả cho phép F-35 đổi hướng linh hoạt. Thậm chí, khả năng đổi hướng gần 90 độ còn cho phép F-35B Lightning II có thể hạ cánh thẳng đứng.

Phạm vi hoạt động của những chiếc F-35B Lightning II đạt 2.220 km trong khi phạm vi chiến đấu đạt 1.080 km. Trần bay của F-35B Lightning II đạt 18 km trong khi tải trọng tối đa của nó đạt 31.800 kg.

[mecloud]cL3K0p9DEE[/mecloud]

Về công nghệ radar, chiến đấu cơ F-35 được trang bị hệ thống radar tân tiến AN/APG-81 do hãng Northrop Grumman sản xuất. Radar được trang bị những công nghệ hoạt động tầm xa và khả năng phát hiện mục tiêu trên không rất nhạy.

Do là chiến đấu cơ đa nhiệm, các máy bay F-35 có thể mang nhiều loại vũ khí, từ tên lửa đối không, đối đất, đối hạm tới các loại bom. Ngoài ra, nó còn sở hữu hệ thống chiến tranh điện tử tối tân, giúp giành lợi thế trước các đối thủ.

Với những đặc điểm kể trên, chiến đấu cơ tân tiến của Mỹ thực sự là cơn ác mộng tồi tệ của nhiều tàu chiến, máy bay chiến đấu trên thế giới.

Xem thêm video cận cảnh chiến đấu cơ hiện đại nhất thế giới MiG-31:

[mecloud]HVY2ZOYkLb[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news