Tin mới

Video: Vận động viên vừa gánh tạ vừa chinh phục đỉnh núi gần 6000 m

Thứ hai, 21/09/2015, 14:53 (GMT+7)

Một vận động viên người Nga đã chinh phục được đỉnh núi cao gần 6000 m với một chiếc tạ nặng 75 kg.

Một vận động viên người Nga đã chinh phục được đỉnh núi cao gần 6000 m với một chiếc tạ nặng 75 kg.

[mecloud] Yp2YST7XOn[/mecloud] Đỉnh núi cao nhất Châu Âu, dãy núi Elbrus thuộc dãy Caucasus nước Nga là một trong những địa điểm ngọn núi mà nhiều người leo núi chinh phục.

Với độ cao 5.642 m, nhiều người rất khó khăn để chinh phục. Tuy nhiên, mới đây, một vận động viên cử tạ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vừa leo  núi vừa nâng tạ lên đến 75kg. 

Andrey Rodichev đã chinh phục được đỉnh núi Elbrus với tạ nặng 75kg. Ảnh nguồn: OddityCentral

Đây là một trong những trường hợp hy hữu khi những người leo núi thường chỉ mang tối đa chiếc balo từ khoảng 25 đến 30 kg. OddityCentral cho biết, nam vận động viên cử tạ người Nga, Andrey Rodichev là người đầu tiên trên thế giới vừa leo núi vừa nâng thanh tạ nặng 75kg trên lưng.

Andrey Rodichev đã kết hợp tuyệt vời hai môn thể thao du lịch mạo hiểm bằng chân và nâng tạ. Và Andrey Rodichev  đã lập nên một tiêu chuẩn thể thao mới. 

Andrey Rodichev  cho biết để có thể đạt được thành tích này, anh đã tập luyện rất nghiêm túc và gian khổ.

Andrey Rodichev  thực hiện tập luyện hai lần một ngày và bảy ngày trong tuần. Andrey Rodichev  chạy trên đường phố trong thời gian một giờ rưỡi với trọng lượng bổ sung 10kg vào mỗi buổi sáng.

Buổi tối, Andrey Rodichev tiến hành tập tại phòng tập thể dục. Andrey Rodichev  đã giảm khoảng 20 kg để đạt được trọng lượng phù hợp cho chuyến thử thách vừa rồi. 

Andrey Rodichev  chia sẻ trong cuộc hành trình của mình, Andrey Rodichev  đã gánh tạ và di chuyển với tốc độ trung bình là 50m/h và 15m/h ở những khu vực có điều kiện khắc nghiệt.

Thời điểm 2 ngày cuối, thời tiết trở nên xấu hơn, nhưng Andrey Rodichev  đã vượt qua được và thành công vào ngà 6.9.2015 sau 8 ngày tiến hành chinh phục. Đồng hành cùng với Andrey Rodichev, còn có tổ huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng vận động viên leo núi Alexander Sukharev. 

Chiếc tạ nặng 75kg đã được đặt trên đỉnh núi Elbrus như một biểu tượng cho kỉ lục đáng kinh ngạc này. Ảnh nguồn: OddityCentral

Đây được coi là kỉ lục của riêng Andrey Rodichev  và cũng là thử thách của nhiều người. Nỗ lực của Andrey Rodichev giúp nhận thức về môn thể thao cử tạ ở quê hương mình. 

Những đoạn phim ghi lại quá trình anh chinh phục sẽ sớm được dựng thành phim tài liệu. 

Thanh tạ 75kg  mà Andrey Rodichev  đã dùng trong chuyến đi đã được để lại tại đỉnh núi Elbrus và đây được coi như biểu tượng, tượng đài kỉ niệm kỉ lục đáng kinh ngạc này. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news