Tin mới

Video: Vừa mới tham chiến, xe tăng Đức đã bị IS bắn cháy

Thứ ba, 13/12/2016, 14:11 (GMT+7)

Vừa mới tham chiến ở chiến trường Syria, một chiếc xe tăng do Đức sản xuất và thuộc sở hữu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nhóm phiến quân IS bắn cháy.

Vừa mới tham chiến ở chiến trường Syria, một chiếc xe tăng do Đức sản xuất và thuộc sở hữu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nhóm phiến quân IS bắn cháy.

[mecloud]LhkSGuO2Fz[/mecloud]

Livejournal đưa tin, IS công bố hình ảnh cho thấy một xe tăng chiến đấu chủ lực của Thổ Nhĩ Kỳ bị tiêu diệt. Đây là thiệt hại đầu tiên của xe tăng Leopard 2A4 do Đức sản xuất trên chiến trường Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận việc mất một xe tăng Leopard 2A4, cho biết cả 4 người trong tổ lái đều bị thương.

Nhóm chuyên gia của Viện phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST) của Nga nhận định, loại tên lửa được sử dụng có thể là TOW-2.

Trước đó, Livejournal đưa tin, một xe tăng Leopard 2A4 do Đức sản xuất đã xuất hiện trong chiến dịch "Lá chắn Euphrates" của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào IS ở khu vực phía đông bắc tỉnh Aleppo, Syria. Đây là lần đầu tiên xe tăng Leopard của nước này tham gia chiến đấu thực tế trên chiến trường Syria.

Leopard 2 là dòng tăng chiến đấu chủ lực do tập đoàn Krauss-Maffei phát triển vào thập niên 1970 cho quân đội Tây Đức. Vũ khí chính của Leopard 2A4 là pháo nòng trơn Rheinmetall 120 mm L/44. Đạn thanh xuyên động năng (APFSDS) của Leopard 2 có thể xuyên qua giáp thép cán đồng nhất (RHA) dày 560 mm từ khoảng cách 2 km.

[mecloud]ciVu0ZsnDT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news