Tin mới

Video: Xe bom liều chết của IS bị thổi tung lên trời

Thứ hai, 28/12/2015, 14:29 (GMT+7)

Một đoạn video kịch tính vừa xuất hiện ghi lại thời điểm các chiến binh tự do người Kurd thổi bay một một xe đánh bom liều chết của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một đoạn video kịch tính vừa xuất hiện ghi lại thời điểm các chiến binh tự do người Kurd thổi bay một một xe đánh bom liều chết của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Express đưa tin, một chiến binh cực đoan IS điên cuồng lái chiếc xe tải có chứa một tấn thuốc nổ về phía chiến tuyến của lực lượng Peshmerga. Tuy nhiên, dự định của tên này đã bất thành khi một chiến binh Peshmerga đã kịp thời chặn lại với việc bắn về phía hắn một tên lửa.

Các phương tiện truyền thông của người Kurd đăng video này lên mạng vào đếm giáng sinh, thời điểm được cho là vừa mới xảy ra vụ việc.

[mecloud]tzUbQdiHJn[/mecloud]

Theo như mô tả của video này, tay súng IS lái chiếc xe tải Ford chở hơn một tấn thuốc nổ TNT trước khi hắn bị thổi bay ngay bên ngoài thành trì của tổ chức khủng bố này ở Mosul, miền bắc Iraq.

Có thể nghe rõ tiếng của một binh người Kurd nói rằng "nó đang đến ngày càng gần hơn, nhanh lên, tấn công nó đi, tấn công nó", sau đó là tiếng la hét vui thích khi chiếc ô tô chìm trong ngọn lửa.

Những mảnh vỡ bắn lên không trong khi chiếc xe phát nổ và ngay lập tức thiêu sống kẻ đánh bom liều chết ở bánh xe.

Chiếc xe bom nổ tung trên không trung. Ảnh: Express 

IS thường xuyên sử dụng hình thức đánh bom liều chết bằng những xe tải chứa đầy thuốc nổ để tấn công đối thủ nhằm gây ra sự hoảng loạn.

Vụ việc mới nhất xảy ra ngay trên chiến tuyến mà nhóm khủng bố cực đoan đã phải gánh chịu thất bại nặng nề hồi đầu tháng khi đụng độ với lực lượng đặc nhiệm Canada.

Hơn 200 chiến binh IS đã thiệt mạng, bao gồm cả những kẻ đánh bom liều chết bằng xe, trong một thất bại cay đắng.

Đoạn phim kịch tính này được phát hành khi các lực lượng người Kurd vẫn đang tiếp tục đạt được những tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống IS, đặc biệt là việc giành lại con đập chiến lược ở gần nước láng giềng Syria.

Các lực lượng Peshmerga được hậu thuẫn bởi đồng minh là quân nổi dậy Ả Rập và các cuộc không kích của phương Tây đã giành trí quan ở phía bắc của đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Chiến thắng quan trọng thứ hai là những tuần gần đây, các lực lượng Peshmerga đã đẩy lùi IS khỏi 200 ngôi làng ở tỉnh đông bắc Hasakeh.

Quân đội chính phủ Iraq giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Ramadi. Ảnh: AP

Tại nước láng giềng Iraq, IS cũng đang nếm thất bại cay đắng khi quân đội chính phủ đã đánh bật hoàn toàn các tay súng của tổ chức này ra khỏi thành phố chiến lược Ramadi. Quân đội đã giành quyền kiểm soát các tòa nhà chính quyền và thu giữ được số lượng lớn vũ khí của IS.

Xem thêm video giao tranh dữ dội trên trận tuyến giành giật Ramadi:

[mecloud]ZGSq0ow45p[/mecloud]

Lê Huyền (Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news