Tin mới

Video: Xe tăng Nga phô diễn uy lực, "đè bẹp" TYPE 96A của Trung Quốc

Thứ ba, 18/08/2015, 15:00 (GMT+7)

Tại Thế vận hội quân sự bao gồm cuộc thi chạy và bắn mục tiêu tiếp sức của những xe tăng chủ lực, các xe tăng của Nga đã cán đích đầu tiên, Trung Quốc về nhì và Serbia về thứ ba.

Tại Thế vận hội quân sự bao gồm cuộc thi chạy và bắn mục tiêu tiếp sức của những xe tăng chủ lực, các xe tăng của Nga đã cán đích đầu tiên, Trung Quốc về nhì và Serbia về thứ ba.

Khoảng 2.000 quân nhân tới từ 17 quốc gia, gồm Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Venezuela, Kuwait, Pakistan, Mông Cổ và các nước khác đã tranh tài trong khuôn khổ sự kiện International Army Games, diễn ra từ ngày 1-15/8 vừa qua.

[mecloud]DHmfX6RL8w[/mecloud]

Tất cả các đội tranh tài đều sử dụng xe tăng T-72B3 của Nga, ngoại trừ đội Trung Quốc đã mang xe TYPE 96A của họ tới cuộc chơi.

Vào đầu hiệp hai, các xe tăng Nga đã vượt qua xe tăng của Kazakhstan, từng dẫn đầu cuộc đua. Xe tăng Nga tiếp tục ở vị trí dẫn đầu cho tới khi kết thúc và đã hoàn thành bài thi trong thời gian ấn tượng là 1 giờ 14 phút.

Đội Trung Quốc về nhì và đội Serbia về thứ ba. Dù có khởi đầu tốt, đội Kazakhstan phải chấp nhận vị trí thứ tư, trong cuộc thi tổ chức ở trường bắn Alabino, bên ngoài Moscow.

Theo quy định, mỗi đội được phép mang đến hội thi 4 xe tăng, gồm 3 xe chính và 1 xe dự bị, tiến hành 4 vòng thi đấu gồm đua độc lập từng xe, đua nước rút 3 km, truy đuổi và đua tiếp sức, với các khoa mục: đua tốc độ cao, thi bắn mục tiêu các loại, vượt bãi mìn, leo dốc, vượt hào chống tăng, vượt vật cản, qua cầu...

Bộ Quốc phòng Nga đã bày tỏ hy vọng rằng, cơ quan quân sự của các quốc gia khác sẽ hưởng ứng sáng kiến tổ chức hoạt động này và trong tương lai quân đội của các quốc gia thành viên NATO, trong đó có Mỹ, sẽ thông qua quyết định tham gia vào Thế vận hội quân sự.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cán đích tranh tài