Tin mới

Video: Xem lính Mỹ thực hành bắn tên lửa chống tăng BGM-71 TOW

Thứ năm, 13/08/2015, 10:40 (GMT+7)

BGM-71 TOW là loại tên lửa chống tăng được sử dụng rộng rãi nhất trong quân đội Mỹ với khả năng có thể xuyên thủng các xe tăng quân sự.

BGM-71 TOW là loại tên lửa chống tăng được sử dụng rộng rãi nhất trong quân đội Mỹ với khả năng có thể xuyên thủng các xe tăng quân sự.

Quân đội các nước Mỹ, Latvia, Estonia, Lithuania vừa tiến hành một cuộc tập trận chung mang tên Uhlan Fury.

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập, hôm 6/8/2015 vừa qua các binh sỹ của biệt đội tác chiến Lữ đoàn bộ binh 173 của Lục quân Mỹ và Lục quân Lithuania đã thục luyện kịch bản bắn đạn thật đối với các tổ hợp tên lửa chống tăng BGM-71 TOW.

[mecloud]EWVoQxurqK[/mecloud]

Các ống phóng tên lửa chống tăng BGM-71 TOW được bố trí trên xe bọc thép. Tên lửa BGM-71 TOW sử dụng cơ cấu dẫn đường dây dẫn và chỉ thị quang học.

Buổi thực hành bắn đạn thật đối với vũ khí BGM-71 TOW được tiến hành tại khu vực huấn luyện Pabrade.

Tên lửa BGM-71 TOW sử dụng cơ cấu dẫn đường dây dẫn và chỉ thị quang học và được bố trí trên xe bọc thép.

Phiên bản BGM-71F được trang bị đầu đạn kép có khả năng vô hiệu hóa loại giáp phản ứng nổ của các xe tăng hiện đại, có khả năng xuyên phá 900mm vỏ thép. Ngoài phiên bản với chân đế cố định, BGM-71 TOW có thể triển khai trên xe jeep, xe thiết giáp giúp tăng tính cơ động.

Thiếu sót lớn của BGM-71 TOW là nó sử dụng một sợi dây mỏng để truyền lệnh dẫn đường từ bệ phóng tới mục tiêu. Điều này làm giới hạn phạm vi tấn công của của nó chỉ khoảng 3.700m.

Có thể nói, BGM-71 TOW là một dòng tên lửa chống tăng tốt nhưng nó lại không phát triển đủ nhanh để có thể cạnh tranh với các dòng tên lửa chống tăng sau này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news