Tin mới

Video: Xem robot "sát thủ" của Nga phô diễn kỹ năng

Thứ ba, 21/07/2015, 16:43 (GMT+7)

Tại triển lãm ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea robot chiến đấu Platform-M của Nga đã có dịp phô diễn khả năng phòng thủ và tấn công đáng kinh ngạc.

Tại triển lãm ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea robot chiến đấu Platform-M của Nga đã có dịp phô diễn khả năng phòng thủ và tấn công đáng kinh ngạc.

Robot chiến đấu Platform-M trình diễn các khả năng tại buổi triển lãm ngoài trời tổ chức ở thành phố Sevastopol, cảng nhà của Hạm đội Biển Đen, hôm 19/7.

[mecloud]ZbHY8iCci2[/mecloud]

Platform-M là loại robot điều khiển từ xa, được trang bị súng phóng lựu và súng trường Kalashnikov. Mẫu robot này được công bố trong một cuộc tập trận quân sự hè năm ngoái của quân đội Nga ở gần Kaliningrad.

Điểm đáng chú ý là nó được đặt trên một khung gầm có bánh xích, tất cả các hoạt động này đều không cần có sự tham gia của con người vì nó được hướng dẫn tự động và có thể tác chiến có định hướng trong bất kỳ điều kiện phức tạp nào.

Theo Viện Nghiên cứu khoa học công nghệ Izhevsk, robot Platform-M có thể được dùng để ‘thu thập tin tức tình báo, phát hiện và tiêu diệt mục tiêu cố định hoặc di động, chi viện hỏa lực, tuần tra và bảo vệ cơ sở quan trọng.

Các vũ khí của robot có thể dẫn đường, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, tiêu diệt mục tiêu theo hệ thống kiểm soát tự động hoặc bán tự động".

Bên cạnh đó, nó còn có bộ phận định vị quang điện và vô tuyến, cho phép nó có thể chiến đấu trong đêm mà không bị phát hiện.

Bộ Quốc phòng Nga dự đoán robot sẽ bắt đầu hoạt động tích cực từ năm 2017 - 2018 và đến năm 2025 sẽ chiếm khoảng 30% toàn bộ công nghệ quân sự trong lực lượng vũ trang Nga.

Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news