Tin mới

Video: Xem Su-35 nhào lộn, tránh né tên lửa ngoạn mục

Thứ hai, 04/04/2016, 14:57 (GMT+7)

Truyền hình quân đội Nga vừa phát sóng cho thấy màn nhào lộn và tránh né tên lửa tấn công ngoại mục của chiến đấu cơ Su-35.

Truyền hình quân đội Nga vừa phát sóng cho thấy màn nhào lộn và tránh né tên lửa tấn công ngoại mục của chiến đấu cơ Su-35.

Su-35 là loại tiêm kích thế hệ 4++ có khả năng thao diễn trên không tuyệt vời và sở hữu những đặc tính kỹ thuật cực kỳ hiện đại.

Trả lời phỏng vấn, phi công Alexander Pulenko, người bay thử nghiệm Su-35 cho biết, một trong những đặc tính sống còn của Su-35 là chủ động né tránh được tên lửa bắn từ phía sau máy bay, sẽ không bị trúng tên lửa bắn từ phía sau như trường hợp máy bay Su-24 của Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi tháng 11/2015 ở Syria.

[mecloud]JkP7gI72oZ[/mecloud]

Theo lời Pulenko, chiến đấu cơ mới có thể né tránh các dòng tên lửa không đối không dẫn đường bán chủ động bằng radar nhờ khả năng tác chiến điện tử tự thân. Ngoài ra, nhờ khả năng cơ động trên không, Su-35 có thể tạo các đường bay phức tạp làm tên lửa đối phương mất mục tiêu.

Su-35 còn được trang bị các dòng tên lửa không đối không tiên tiến và một loạt dòng tên lửa không đối đất hiện có trong biên chế quân đội Nga.

Đặc biệt, Su-35 có thể hoạt động ở tốc độ bay rất thấp từ 150-200km/h và có thể tự ổn định ở trạng thái treo thẳng đứng (90 độ) hoặc ở góc tấn lớn.

Xem trước chiến hạm Nhật Bản sắp ghé thăm Cam Ranh:

[mecloud]isWU0hIUYf[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news