Tin mới

Video: Xem tuần dương hạm của Nga phóng tên lửa hành trình

Thứ sáu, 17/07/2015, 15:39 (GMT+7)

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/7 cho biết, tuần dương hạm Moskva đã bắn thành công một tên lửa hành trình tầm xa với hệ thống chính đến vị trí của một mô hình tàu bề mặt.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/7 cho biết, tuần dương hạm Moskva đã bắn thành công một tên lửa hành trình tầm xa với hệ thống chính đến vị trí của một mô hình tàu bề mặt.

Tin tức trên Sputnik cho biết, tuần dương hạm Moskva thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga vừa tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa hành trình trong một đợt tập trận tại vùng biển Đại Tây Dương.

Cũng theo thông cáo báo chí của Bộ quốc phòng Nga cho biết, tàu tuần dương hạm Moskva đã triển khai một tên lửa hành trình mà nó mang theo để tiêu diệt một mục tiêu giả định trên biển trong một đợt tập trận ở Đại Tây Dương.

[mecloud]vOQmQkllD3[/mecloud]

Các quan chức cũng cho biết, ngay sau khi được triển khai, tên lửa hành trình được phóng đi từ tàu Moskva đã tấn công chính xác và đánh chìm mục tiêu.

Tuy không công bố loại tên lửa được bắn thử nhưng nhiều khả năng Moskva đã phóng một quả tên lửa hành trình chống hạm P-500 hoặc P-1000 Vulcan vốn được trang bị cho mẫu tàu này.

Tàu tuần dương hạm Moskva là tàu tuần dương đầu tiên thuộc Project 1164 lớp Atlant được Hải quân Liên Xô đưa vào trang bị chính thức từ năm 1983. Hệ thống vũ khí chính của tuần dương hạm Moskva gồm có các tên lửa chống hạm P-500, tên lửa phòng không tầm xa S-300PMU, tổ hợp phòng không tầm ngắn OSA-MA cùng nhiều các loại vũ khí khác.

Tuần dương hạm Moskva của Hạm đội Biển Đen.

Ngoài tàu Moskva, Hạm đội Biển Đen còn điều động thêm 3 tàu chiến khác tham gia cuộc tập trên vùng biển phía đông Đại Tây Dương ngoài khơi Angola.

Xem thêm video sức mạnh hủy diệt của tên lửa hành trình chống hạm Oniks:

[mecloud]TlZqPYcssQ[/mecloud]

Yên Yên (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news