Tin mới

Video:Thủ lĩnh ly khai Đông Ucraine Aleksey Mozgovoi bị bắn chết

Chủ nhật, 24/05/2015, 13:32 (GMT+7)

Aleksey Mozgovoi - một chỉ huy cấp cao của phe ly khai ở miền Đông Ukraine cùng 6 người khác đã thiệt mạng bị trúng phục kích.

Aleksey Mozgovoi - một chỉ huy cấp cao của phe ly khai ở miền Đông Ukraine cùng 6 người khác đã thiệt mạng bị trúng phục kích.

Lực lượng ly khai vùng lãnh thổ Luhansk cho biết Aleksey Mozgovoi - một chỉ huy cấp cao của phe ly khai ở miền Đông Ukraine cùng 6 người khác đã thiệt mạng khi bị một nhóm không rõ danh tính (tình nghi là quân đội Ucraine) tấn công.

Aleksey Mozgovoi lúc còn sống

Phát biểu trong một buổi họp báo ở Luhansk, quan chức Sergei Gorenko của phe ly khai cho biết Mozgovoi, tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn Bóng ma đã thiệt mạng khi chiếc xe chở ông này vướng phải một thiết bị nổ và bị nã đạn súng máy.

[mecloud]nXDRqf3kgD[/mecloud]

Vị quan chức này nói: “Hiện tại, một giả thiết đặt ra rằng đây có thể là kết quả của một vụ tấn công của một nhóm” nào đó, song không cho biết thêm chi tiết cũng như tên của những người thiệt mạng khác.

Vụ tấn công xảy ra ở gần thị trấn Alchevsk do phe ly khai kiểm soát, cách giới tuyến khoảng 30km về phía Đông. Trước đó, theo báo chí Luhansk, liên tục có những nỗ lực nhằm lấy mạng Mozgovoi, nhất là hồi tháng Ba vừa qua.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ quân đội Nga, chưa có hãng thống tấn quốc tế nào đưa ra được những hình ảnh, video về sự kiện này. Có thể nhận định, vụ việc này có thể sẽ tiếp tục tạo ra căng thẳng tại khu vực miền Đông Ucraine trong thời gian tới.

Hòa Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news