Tin mới

Việt Nam chính thức sản xuất bia không cồn

Chủ nhật, 17/08/2014, 15:44 (GMT+7)

Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây chính thức trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất bia không cồn.

Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây chính thức trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất bia không cồn.

 

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm bia không cồn có nguồn gốc từ một số nước Châu Âu như bia Bavaria 0% cồn của Hà Lan, bia OeTinger Alkoholfrei của Đức...Dù mới có mặt tại Việt Nam, nhưng các sản phẩm này đang tạo ra sức hút khá đặc biệt. Tuy nhiên, mức giá lại khá cao, từ 80.000-130.000 đồng/lon.

Trước đáp ứng của thị trường ngày càng cao với dòng sản phẩm mới này, Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây đã chính thức giới thiệu dòng bia không cồn đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội.

Việt Nam chính thức có bia không cồn

Ông Văn Thanh Liêm, chủ tịch HĐQT Sabibeco (Tổng công ty Bia rượu nước Giải khát Sài Gòn) cho biết, bia không cồn của Sabibeco có hàm lượng cồn chỉ 0,5% và giá bán sẽ tương đương bia thường. Như vậy, chưa tính về chất lượng, bia không cồn do Việt Nam sản xuất chắc chắn sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với bia không cồn ngoại.

Được biết, bia không cồn của công ty Cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây có tên là  Bia Sagota. Loại bia  không cồn này được làm từ lúa đại mạch, gạo và hoa bia. Quá trình sản xuất bia Sagota cũng được sản xuất như bia thông thường nhưng có thêm giai đoạn loại khử bớt cồn ra khỏi bia để không tạo cảm giác say khi uống.

Cũng theo ông Liêm, đây mới là đợt tung sản phẩm thăm dò thị trường của Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây. Trong thời gian tới, khi sản phẩm thực sự có chỗ đứng trên thị trường, Công ty này sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và tung ra những sản phẩm bia không cồn tiếp theo. 

Tùng Đỗ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news