Tin mới

Việt Nam chưa "dám" bán lại Galaxy Note 7

Thứ hai, 10/10/2016, 10:45 (GMT+7)

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các siêu thị phân phối ĐTDĐ như Thegioididong, FPT, Nhật Cường, Cellphone S... đều đã thông báo dừng kinh doanh Samsung Galaxy Note 7 sau sự cố cháy nổ hồi tháng 8.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các siêu thị phân phối ĐTDĐ như Thegioididong, FPT, Nhật Cường, Cellphone S... đều đã thông báo dừng kinh doanh Samsung Galaxy Note 7 sau sự cố cháy nổ hồi tháng 8.

Mới đây, người đứng đầu mảng di động thuộc tập đoàn Samsung, ông Koh Dong-Jin đã đưa ra tuyên bố phát hiện lỗi pin ở một số sản phẩm Galaxy Note 7 và buộc phải thu hồi sản phẩm vừa mới ra mắt.

Hình ảnh chiếc Galaxy Note 7 cháy đen khi sạc xuất hiện trên mạng.

Theo báo cáo liên quan đến sự cố pin của dòng Galaxy Note 7, ghi nhận đến ngày 1/9/2016, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng trên toàn cầu. Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của hãng, do đó Samsung quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7.

Tại Việt Nam, Samsung Note 7 cũng đang lao đao khi hàng loạt các siêu thị phân phối di động lớn từ chối kinh doanh sản phẩm này.

Trên website của Thegioididong chỉ có thông tin về Galaxy Note 7 nhưng không niêm yết giá bán. Ảnh chụp màn hình

Quản trị viên của Thegioididong trả lời người dùng về thông tin kinh doanh Note 7. Ảnh chụp màn hình.

Thế Giới Di Động cho biết chuỗi này thực hiện việc thu hồi và đổi máy, hoàn tiền cho khách hoàn toàn theo những hướng dẫn của Samsung nhằm đảm bảo những sản phẩm tốt nhất sẽ đến tay khách hàng. Các siêu thị thuộc hệ thống ngừng nhận đơn hàng mới, không giao Galaxy Note 7 trực tiếp tại siêu thị.

Trong một động thái tương tự, hệ thống siêu thị phân phối thiết bị di động FPT Shop cũng thông báo dừng kinh doanh sản phẩm Galaxy Note 7. FPT Shop khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tối đa trước sự cố lỗi pin của Samsung. Theo đó, FPT Shop sẽ thu lại những sản phẩm Galaxy Note 7 bị phản ánh lỗi và gửi trả nhà sản xuất.

Nhìn chung, hướng triển khai của các hệ thống bán lẻ đều tương tự nhau như Cellphone S, Hoàng Hà Mobile, Nhật Cường ngừng nhận đơn hàng mới mua Note 7 cho tới khi có thông báo tiếp theo từ hãng sản xuất.

Anh Trịnh Vũ, Chuyên viên phòng Marketting của chuỗi cửa hàng bán lẻ Hoàng Hà Mobile cho biết thêm: "Từ đầu tháng 9, sau khi có thông báo thu hồi Note 7 trên phạm vi toàn cầu từ Samsung thì việc thông báo này đã được tiến hành tại Việt Nam với bài bản như nhau. Tại Hoàng Hà ghi nhận có một vài khách hàng muốn hỏi mua Note 7 nhưng nhà bán lẻ không nhận".

Galaxy Note 7 đã từng được coi là "siêu phẩm" làm mưa làm gió khi mới ra mắt.

Đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note 7, Samsung sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Tại thị trường Việt Nam, Samsung khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889.

Theo Samsung, dù bất tiện nhưng đây là hành động cần thiết nhằm đảm bảo việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Hiện tập đoàn này vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của hãng để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện nhất.

Trước đó, Galaxy Note7 được coi là "siêu phẩm"của hãng sản xuất điện thoại này, với số lượng đặt hàng lên mức kỷ lục ở thị trường Việt Nam.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news